ห้ามพลาด! ITU Telecom World 2016

Facebook
Twitter
ITU Telecom World 2016

ITU Telecom World 2016 ถือเป็นเวทีสำหรับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐบาล ผู้ประกอบการรวมถึงผู้สนใจทั่วไปจากทั่วทุกมุมโลกได้หารือ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ และสร้างเครือข่ายทางเทคโนโลยีด้าน ICTและโทรคมนาคม โดยปี 2559 นี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน “ITU Telecom World 2016” ระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2559 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ภายใต้แนวความคิด “Collaborating in the Digital Economy” หรือ “สานพลังร่วมใจ นำไทยสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล” ทั้งนี้ รูปแบบการจัดงาน ITU Telecom World 2016 แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ

  • ส่วนที่ 1 นิทรรศการนานาชาติ (International Exhibition)
  • ส่วนที่ 2 การประชุมเชิงวิชาการ (Forum)
  • ส่วนที่ 3 กิจกรรมเพื่อการสร้างเครือข่าย (Networking Activities)

ในส่วนนิทรรศการนานาชาติ เป็นการจัดแสดงนวัตกรรมด้าน ICT โทรคมนาคมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มขยายตัวในทุกภาคส่วนอุตสาหกรรมจากประเทศต่างๆ นอกจากนี้ยังมีผลงานของเนคเทค และผลงาน/โครงการที่เนคเทคร่วมพัฒนากับหน่วยงานพันธมิตร เข้าร่วมจัดแสดงภายในงานดังกล่าวอีกด้วย อาทิ NETPIE, Agi-Map, ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านคีรีล้อม, ภูเก็ต Smart City, โครงการวิจัยระบบสารสนเทศแบบรวมศูนย์และโปรแกรมประยุกต์สำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภายใต้

ตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจ
ITU Telecom World 2016
AIS : Sustainable Connection for Thai People, Green Network “Baan Khiri Lom”
ITU Telecom World 2016
ระบบสำรวจพื้นที่ โดยสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (องค์การมหาชน)
ITU Telecom World 2016
โครงการวิจัยระบบสารสนเทศแบบรวมศูนย์และโปรแกรมประยุกต์สำหรับเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง
ITU Telecom World 2016
ทีมพัฒนา NETPIE ให้คำปรึกษาเรื่อง IoT แก่ผู้สนใจ
IT Telecom World 2016
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำเสนอ Agri-Map และแอปพลิเคชันทางด้านการเกษตร
ITU Telecom World 2016
โครงการ Smart Africa ที่โซนนิทรรศการประเทศรวันดา
ITU Telecom World 2016
นิทรรศการโดยผู้ประกอบการจากต่างประเทศ
ITU Telecom World 2016
โซนแสดงผลงานของประเทศจีน
IT Telecom World 2016
การจัดแสดงผลงานโดยประเทศเกาหลีใต้

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่หน้างาน หรือ ที่เว็บไซต์

telecomworld.itu.int

เกี่ยวกับ ITU
สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ หรือ International Telecommunication Union: ITU เป็นทบวงการชำนาญพิเศษภายใต้สหประชาชาติ จัดตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2408 (ค.ศ. 1865) มีภารกิจหลักในการกำหนดระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวกับการสื่อสารโทรคมนาระหว่างประเทศ กำหนดคลื่นความถี่และมาตรฐานอุปกรณ์โทรคมนาคมเพื่อป้องกันการรบกวนของคลื่นความถี่ในแต่ละกิจการในระดับสากล ตลอดจนส่งเสริมและให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศกำลังพัฒนาด้านโทรคมนาคม มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 193 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกของ ITU เมื่อปีพ.ศ. 2426 นอกจากนี้ ITU ยังได้เลือกกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ตั้งแต่ปี 2535