การเข้ารหัสลับ ยกระดับความปลอดภัยข้อมูลสูงสุด

Encryption – Global Business Enabler
วันพุธที่ 14กันยายน 2554 เวลา 13.00 - 14.30 น.
ห้อง Bangkok Convention Hall

เวลา

เรื่อง/วิทยากร/หน่วยงาน

12.30 - 13.00 น.

ลงทะเบียน

13.00 - 13.30 น.

เรื่อง : Encryption – Global Business Enabler
วิทยากร : Mr.John DuBois (CEO)
หน่วยงาน : Senetas Corporation Ltd. (Australia)

13.30 - 13.45 น.

 

รับชมวีดีโอสาธิตการทำงานของเครื่องเข้ารหัสลับ

13.45 - 14.30 น.

เรื่อง : ปัญหาภัยคุกคามบนโลกอินเทอร์เน็ต
วิทยากร1 :  Mr.John DuBois (CEO)
หน่วยงาน : Senetas Corporation Ltd. (Australia)
วิทยากร2 : อาจารย์ปริญญา หอมเอนก
หน่วยงาน : สมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ (กรรมการและเลขานุการ), บริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล จำกัด (ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง)
วิทยากร3 : คุณทวีรัชต์ ตั้งชาญตรงกุล
หน่วยงาน : บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) (บรรณาธิการเทคนิค)

ผู้รับผิดชอบ : ดร.เกียรติศักดิ์ ศรีพิมานวัฒน์

สรุป :

ช่วงที่ 1 การบรรยายหัวข้อ Encryption – Global Business Enabler โดย มร. จอห์น เอช ดูบัวส์, ซีอีโอ เซเนทาส คอร์ปอเรชั่น

เซเนทาสจะบรรยายในเรื่องของเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับ (Encryption) โดยเน้นให้เห็นว่าปัจจุบันเน็ตเวิร์คขององค์กรทั่วโลกที่สื่อสารผ่านใยแก้วนำแสงนั้นยังไม่มีความปลอดภัยที่เพียงพอ ดังนั้นวิธีปฏิบัติที่ดีเลิศในการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในระดับสูงสุดคือเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับ ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและโครงการสำคัญของภาครัฐในอนาคต เซเนทาสในฐานะผู้พัฒนาและจัดหานวัตกรรมการเข้ารหัสลับสำหรับ hi-speed network จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่เคยติดตั้งเทคโนโลยีดังกล่าวให้กับหน่วยงานสำคัญทั่วโลกทั้งภาครัฐและเอกชน และสร้างความตระหนักรู้ถึงวิวัฒนาการของภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้องค์กรในประเทศไทยได้เตรียมพร้อมรับมือและวางมาตรการการป้องกันและระบบรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลสำคัญ ซึ่งองค์กรทั่วโลกไม่อาจยอมรับความเสี่ยงของการถูกโจรกรรมข้อมูลได้

ช่วงที่ 2 รับชมวีดีโอสาธิตการทำงานของเครื่องเข้ารหัสลับ

แนวคิดของเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับคือไม่ว่าแฮกเกอร์จะบุกจู่โจมเข้ามาภายในระบบเครือข่ายของคุณจากช่องทางใดก็ตาม ข้อมูลที่จารกรรมได้ไปนั้นก็ไร้ประโยชน์เนื่องจากไม่สามารถอ่านออกได้ และคงต้องใช้เวลานานนับหมื่นปีในการถอดรหัสลับ

ช่วงที่ 3 เสวนาและการอภิปรายประเด็นสำคัญ

ผู้ร่วมเสวนา: มร. จอห์น เอช ดูบัวส์, ซีอีโอ - เซเนทาส คอร์ปอเรชั่น

อาจารย์ปริญญา หอมเอนก, กรรมการและเลขานุการ - สมาคมความมั่นคงปลอดภัยระบบสารสนเทศ, ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัท เอซิส โปรเฟสชั่นนัล จำกัด

คุณทวีรัชต์ ตั้งชาญตรงกุล, บรรณาธิการเทคนิค, บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)

ร่วมพูดคุยถึงประเด็นปัญหาภัยคุกคามบนโลกอินเทอร์เน็ต นับตั้งแต่รูปแบบการโจรกรรมข้อมูลโดยการดักฟังหรือการต่อท่อดักจับข้อมูลในช่วงระหว่างการรับส่ง ซึ่งนับวันจะทวีความรุนแรงและมีความแยบยลเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นหลายประเทศทั่วโลกจึงเริ่มวางยุทธศาสตร์การสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูลเชิงรุกโดยการออกมาตรการที่บังคับให้ต้องปฏิบัติตาม (compliance) รวมถึงความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่มีต่อธุรกิจของสถาบันการเงินและการธนาคาร รวมทั้งโครงการของหน่วยงานภาครัฐที่ไม่อาจยอมรับความเสี่ยงของการสูญเสียมหาศาลหากข้อมูลมีการรั่วไหลออกไป ปิดท้ายด้วยการอัพเดทเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับไฮบริดควอนตัมและนวัตกรรมการเข้ารหัสลับแห่งอนาคตที่ก้าวข้ามการทำงานบนพารามิเตอร์ ซึ่งเซเนทาสและเนคเทคมีโครงการวิจัยร่วมกันอยู่ในปัจจุบัน

เซเนทาสในประเทศไทย:

- ถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีที่เราพัฒนามานานกว่า 11 ปีให้กับเนคเทค

- สาธิตให้กับองค์กรภาครัฐและสถาบันทางการเงินให้เห็นถึงความไม่ปลอดภัยของระบบเครือข่ายใยแก้วนำแสง

- สาธิตถึงระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับในระดับสูงสูดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน – การเข้ารหัสลับไฮบริดแควนตัมโดยอาศัยฟิสิกส์ของแสงโฟตอน

- สร้างความตระหนักรู้ถึงประโยชน์ที่ไทยพึงได้รับในการจัดหาสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่มีความปลอดภัยสูงสำหรับคู่ค้าทางธุรกิจระดับภูมิภาคและระดับโลก

- พัฒนาซีเคียวริตี้โซลูชั่นให้กับโครงการนำร่องของภาครัฐ อาทิ eHealth (อยู่ในช่วงทดลอง) โดยอาศัยเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากลเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคนไข้


Speaking Session: Encryption – Global Business Enabler by Mr. John H. DuBois (CEO, Senetas Corporation)

Senetas will reveal why the most popular corporate network topology – metro networks over fibre optic backbones – are not ‘inherently secure’ as many organisations believe. Senetas will explain why separation of duties is the best practice in information security and why our purpose-built encryption technology is a business enabler.

Fibre Tapping VDO Presentation:

The idea of encryption is that whether the hackers get into your network (and there are lots of entry points up and down the network), nothing they obtain will be intelligible - encryption makes the data worthless because it would take billions of years to decode.

Panel Discussion:

Mr. John H. DuBois (CEO, Senetas Corporation Ltd.)

Mr. Prinya Hom-Anek (Thailand Information Security Association (TISA) Committee and Secretary, President and Founder ACIS Professional Center)

Mr. Taveeracht Tangchantrongkul (Technical Editor, ARIP Public Co., Ltd.)

* The latest threat scenarios

* Compliance or pro-active information security - near enough is not good enough

* The trend to secured cloud computing - the application in an encryptor

* Update on hybrid quantum encryption

* Building a secure financial services environment to create confidence in global markets

* Future of encryption - beyond the perimeter

Senetas in Thailand:

- Transfer knowledge to NECTEC regarding the technology we have developed over the past 11 years

- Demonstrate to many Government agencies and financial institutions that optical fibre networks are not secure

- Demonstrate the highest level of encryption security currently available - hybrid quantum encryption secured by the physics of photons

- Create awareness of the benefits to the Thai economy of providing a proven secure business environment for global businesses in Thailand and the region.

- Develop secure solutions to the Thai Government's innovative eHealth project (under pilot scheme), by securing patient information with our globally-certified encryption technology

 

Sponsors

GOLD

logo_nbtc


seagate_2c_pos-wr

inet_logo


wdmonogramc

SILVER

amd

samsung-logo2

4mm

Bronze

cat-logo-600x301

wellcom

Social media
TwitterFacebookYoutube