ข่าวประชาสัมพันธ์

e-Museum และ Museum Pool ผนึกกำลังส่งเสริมคุณค่าและสร้างเศรษฐกิจชุมชนด้วยพิพิธภัณฑ์ดิจิทัล

เนคเทคร่วมส่งเสริมคุณค่าและสร้างเศรษฐกิจชุมชนด้วยพิพิธภัณฑ์ดิจิทัล ด้วย ระบบพิพิธภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Museum) และระบบนำชมพิพิธภัณฑ์ (Museum Pool) เชื่อมโยงผลงานวิจัยไปสู่การใช้ประโยชน์ ในการพัฒนาการท่องเที่ยว และเป็นการสร้างต้นแบบ

[Hall of Fame ] เนคเทคได้รับการรับรองเป็นอาคารลดคาร์บอน ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 องค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (TEI) จัดงานแถลงข่าว TBCSD ร่วมกันดำเนินธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทย และพิธีมอบใบรับรอง Green meetings, การขึ้นทะเบียนฉลากลดคาร์บอนสำหรับผลิตภัณฑ์, อาคารลดคาร์บอน และเกียรติบัตรการใช้เครื่องหมายรับรองฉลากเขียว ให้กับบริษัทเอกชนผู้ประกอบการ ที่ผ่านการขอใบรับรอง ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงบทบาท และแนวปฏิบัติที่ดีของภาคเอกชนไทยในการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศ นับได้ว่าเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญที่จะส่งผลให้ประเทศไทยบรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ให้เป็นที่ทราบโดยทั่วกัน และเป็นประโยชน์แก่สาธารณชนอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ได้ผ่านการพิจารณาได้รับใบรับรองการลดหรือหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสำหรับอาคาร (อาคารลดคาร์บอน) ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ได้มอบหมายให้ คุณสุพรรณิกา บุญมา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป เป็นผู้แทน พร้อมด้วยคณะทำงานด้านการจัดการพลังงาน ไปเข้ารับใบรับรองการลดหรือหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสำหรับอาคาร (อาคารลดคาร์บอน) โดยมี นายประเสริฐ

“Coding at School powered by KidBright กับการก้าวไปสู่ Thailand 4.0”

#KidBright ก่อตัวเป็นกระแสที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ Thailand 4.0 ด้วยการขับเคลื่อน MAKERS NATION ประเทศไทยกำลังสร้างเศรษฐกิจใหม่ไปพร้อมๆ กับการสร้างความเข้มแข็งด้านทรัพยากรมนุษย์ ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม