โครงการพัฒนาระบบควบคุมการจุดระเบิดCDI การควบคุมการจุดระเบิด(cdi)ของรถจักรยานยนต์ ในปัจจุบัน เป็นระบบควบคุมโดยใช้ ระบบอนาลอกควบคุมการจุดระเบิด ซึ่งไม่สามารถปรับองศาการจุดระเบิดให้แปรเปลี่ยนตามรอบความเร็ว ดังนั้นหากเลือกปรับองศาจุดระเบิดที่รอบความเร็วหนึ่ง และเมื่อใช้งานที่รอบความเร็วอื่น จะทำให้เกิดการจุดระเบิดช้าหรือเร็วกว่าศูนย์ตายบน ซึ่งเป็นผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง การจุดระเบิดด้วยระบบ DIGITAL จะใช้ CPU ควบคุมมุมการจุดระเบิด เพื่อให้จังหวะที่เกิดการเผาไหม้ที่ความเร็วรอบต่างๆ ถูกต้องสมบูรณ์มากที่สุด ประโยชน์ ของระบบ DIGITAL เมื่อเทียบกับ ANALOG 1. ปรับมุมให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ ณ ความเร็วรอบต่างๆได้ ดีกว่า 2. ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้น การเผาไหม้ของเครื่องยนต์สมบูรณ์ ลดมลพิษทางอากาศ