เกมส์การ์ด


Trading card Game
เร้าใจ…ท้าทาย…ถูกใจวัยจ๊าบ!!!
ในเวลานี้เกมส์ไพ่นั้น ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น ซึ่งเจ้าไพ่นั้นเขาเรียกกันว่า Trading card Game, การ์ดเกมส์ที่สามารถแลกเปลี่ยนกันตามใจชอบ มีมากมายแต่ที่ฮิตสุดๆคงจะเป็น Magic the Gathering ตามด้วย Summoner Master ที่ผลิตโดยคนไทย และ Yu-Gi-Oh ไพ่ยอดฮิตในญี่ปุ่น



ผู้คิดค้นเกมส์การ์ดคือ ดร.ริชาร์ต การ์ฟิลด์ ชาวอเมริกัน เดิมนายการ์ฟิลด์เป็นคนคิดค้นบอร์ดเกมส์ เช่น เกมเศรษฐษี, บันไดงู, หมากรุก เป็นต้น แต่เนื่องจากความไม่สะดวกของบอร์ดเกมส์ที่ไม่สามารถพกพาไปไหนได้ จึงคิดค้น Magic the Gathering ในปี 1993 โดยมุ่งเน้นให้คนสามารถพกพาไปได้สะดวก เมื่อมีเวลาว่างก็สามารถนำมาแข่งกันได้ทันที
Magic the Gathering ได้รับความนิยมอย่างมาก ได้รับการพิมพ์ไปกว่า 10 ภาษา เช่น จีน เกาหลี อิตาลี เป็นต้น จากนั้นก็มีการพิมพ์การ์ดชนิดอื่นๆตามมาอีกมากมาย และได้รับการตอบรับจากคนเล่นการ์ดอย่างดี ซึ่งเล่นกันทั่วโลกประมาณ 20-30 ล้านคน มีการจัดแข่งขันชิงแชมป์ต่างๆ โดยมีการถ่ายทอดทางช่อง ESPN อีกด้วย ในไทยเราเองก็ได้รับการสนใจไม่น้อยเลย ซึ่งคาดกว่าประมาณ 4-5 หมื่นคนรวมถึงนิตยสาร The Cardz Magazine




…สิ่งที่ได้รับจากการเล่นการ์ดคือ เพื่อน, ความสนุก, ฝึกสมอง, ได้ภาษาอังกฤษ เป็นต้น… ซึงจะมีบางคนว่าเป็นการพนัน ซึ่งที่จริงแล้วมันไม่ใช่การพนันเลย มันเป็นการเล่นอย่างหนึ่งจริงๆ และเล่นเพื่อความสนุกก็พอแล้ว
นี่เองจึงเป็นที่มาโดยย่อของ Trading card Game (สนใจอยากทราบรายละเอียดติดต่อ The Cardz Magazine โทร 02-300-5633)

(คัดย่อมาจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันที่ 10/11/2544)



โดย : นาย ธนเทพ วณิชยากร, ร.ร. ภูเก็ตวิทยาลัย, วันที่ 15 พฤศจิกายน 2544