มื้อเช้ามื้อสำคัญที่สุด

มื้อเช้ามื้อสำคัญที่สุด. 2545. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก : www.jorjae.com/content/4/2461.html.


เป็นความเข้าใจผิดมาแต่ไหนแต่ไรเกี่ยวกับเรื่องความสำคัญของมื้ออาหาร โดยเฉพาะสาวๆ เนี่ยแหละตัวดีนัก กลัวอ้วนเป็นที่หนึ่ง เลยไม่ค่อยยอมกินอาหารเช้ากัน ทั้งๆ ที่อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวันเลยนะ

หลายคนอาจจะไม่ค่อยอยากจะเชื่อเท่าไหร่ แต่ก็ขอให้เชื่อเถอะ ลองคิดดูก็ได้ว่าเราไม่ได้รับประทานอะไรเลยมาทั้งคืน เช้าวันรุ่งขึ้นร่างกายเราจึงต้องการพลังงานจากอาหาร เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ หากเราไม่รับประทานอาหารเช้าแล้ว ระดับน้ำตาลในสมองก็จะต่ำ ซึ่งมีผลต่อการทำงานของร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ มีอาการอ่อนเพลีย ง่วงนอน หงุดหงิด ความคิดช้า ไม่มีสมาธิ ตื่นเต้นง่าย

เช้าต่อไปลองตื่นเช้าขึ้นอีกหน่อย เผื่อเวลาสำหรับอาหารเช้าบ้าง จัดการกับข้าวต้ม 1 ชาม พร้อมด้วยนม 1 กล่อง หรืออาจจะเป็นของที่ทำง่ายๆ อย่าง ขนมปัง ไข่ดาว ไส้กรอก กับผลไม้สด หรือถ้าไม่มีเวลาจะทำเองก็แวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งหน้าปากซอยสัก 3 ไม้ก็ยังได้

ส่วนสาวๆ ที่กำลังลดความอวบอิ่มของร่างกายอยู่ ไม่ต้องห่วงหรอกว่าอาหารเช้าจะไปเพิ่มรอบเอวให้หนาขึ้น เพราะร่างกายเราจะใช้พลังงานที่ได้จากอาหารเช้าไปหมด ถ้าไม่อยากอ้วนต้องลดปริมาณอาหารกลางวัน และอาหารเย็นถึงจะถูก



โดย : นางสาว วัชจรินทร์ พลดงนอก, ripw.klongluang patumtani 13180, วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2545