ปัจจัยที่ช่วยให้เด็กเรียนดี

นวลน้อย สีตวรรณมาศ. ปัจจัยที่ช่วยให้เด็กเรียนดี. “การศึกษาเอกชน”. 7,58 (กุมภาพันธ์ 2539),
46-49.

ปัจจัยที่ทำให้เด็กเรียนดี นักวิจัย 3 ท่าน ได้นำข้อมูลที่สอดคล้องอย่างมากมาจัดกลุ่มดังนี้
1.ความถนัดของนักเรียน (Student) 2. การสอนในห้องเรียน (Classroom instruction) และบรรยากาศในห้องเรียน (Climate) 3. สภาพแวดล้อมทั่วไป (Context) 4. ประเภทของหลักสูตรและการสอน (Program design) 5. การจัดการโรงเรียน (School organization) และ 6. ลักษณะทั่วไปของเขตการศึกษา (State and district characteristics)



โดย : นางสาว chaowanee thammakhankaew, สถาบันราชเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2545