การเรียนรู้ของเด็ก

การเรียนรู้ของเด็ก เด็ก ๆที่เรียนรู้เรื่องภาษา ดนตรี และเรียนรู้เกี่ยวกับการทำงาน ของสิ่งต่าง ๆมากมาย เมื่อพวกเขาได้เข้าโรงเรียน การพูดและการเข้าใจในภาษาอาจจะไม่เป็นปัญหามากนัก ยกเว้นในกรณีที่โรงเรียนใช้ภาษาที่ต่างไปจากเด็กที่คุ้นเคย แต่การอ่านและการเขียนมีปัญหามากที่สุด การนับและการเล่นเกมที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขอาจจะก่อให้เกิดความสนุกสนาน เพลิดเพลิน แต่การคิดเลขเป็นปัญหาที่ปวดหัวของเด็กหลายคน และถ้าเป็นการคิดเลขที่ซับซ้อน ก็ยิ่งมีปัญหามาก สภาพการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นนี้ส่อให้เห็นได้ค่อนข้างชัดว่า การเรียนรู้ในสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ ในบรรยากาศแบบปกติธรรมดา หรือการเรียนรู้ที่เรียกว่า หยั่งรู้

อุทัย ดุลยเกษม.ศึกษาเรียนรู้.—กรุงเทพฯ: มลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์,2543




โดย : นางสาว jeerapa sirimuch, ripw คลองหลวง ปทุมธานี 13180, วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2545