3วิธีแก้เครียด

3วิธีแก้เครียด
วังวนแห่งความอัดแน่นไปด้วยสาระของสังคมปัจจุบัน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะปล่อยใจให้ยอมรับกับเรื่องราวไม่น่าพึงปรารถนาทั้งหลายที่ผ่านเข้ามา ทั้งความกลัว ความเกลียด ความหวาดระแวง ความขัดแย้ง ความคับข้องใจ และภาวะต้องตัดสินใจอะไรหลายๆ อย่าง
ยิ่งช่วงวัยรุ่นวัยเรียน… ความเครียดที่จะเกิดมากก็เห็นจะเป็นปัญหาเรื่องช่องว่างระหว่างวัยทำให้มักเกิดความขัดแย้งกับคุณพ่อ คุณแม่ แล้วยังจะปัญหาความรัก มาหาวิธีแก้เครียดกันหน่อยดีกว่า
 ในขณะที่ได้รับความเครียดอย่างกระทันหัน ให้ระบายความเครียดออกมา อาจจะตะโกน ร้องไห้ กรี๊ดในลำคอ เอาหมอนอุดปากเกลือกกลิ้งกับพื้นห้องอะไรก็ทำไป ระบายอะไรๆ ออกมาบ้าง แต่เข้าห้องปิดประตูเป็นส่วนสัดให้เรียบร้อยก่อนทำหละ เดี๋ยวสาธารณะชนจะแตกตื่นนะจ๊ะ พอได้ระบายแล้วจะทำให้ไม่เกิดการเก็บกด หรือสะสมความเครียดเหล่านี้ไว้ข้างใน
 ถ้ามีปัญหามาก อย่าหยุดทำงาน อย่าหยุดทำการบ้าน อย่าหยุดอ่านหนังสือ สรุปแล้วคืออย่าอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ยิ่งเราว่างเท่าไหร่ก็จะยิ่งคิดมากขึ้นเท่านั้น พาลแต่จะมีปัญหาเพิ่มขึ้น ทำใจให้สนุก จดจ่ออยู่กับงานที่ทำ จะได้เลิกคิดถึงปัญหาอื่นๆ แต่ถ้างานที่ทำอยู่ทำให้เกิดความเครียด ให้หยุดพักงานนั้นไว้ชั่วคราวก่อน แล้วหันไปทำงานอื่นที่ชอบเพื่อผ่อนคลาย อาการเครียดจะลดลง
 กีฬา …จะช่วยผ่อนคลายความเครียด ดีกับสุขภาพกาย มีโอกาสคบค้าสมาคมกับคนอื่นๆ แต่สิ่งสำคัญ จะต้องเป็นกีฬาที่ชอบ เพราะหากได้ทำในสิ่งที่ชอบเราจะสนุกสนานเต็มที่ และมีความกระตือรือร้นขึ้น
ที่มา http://www.JorJae.com
1. นายภควัต สกุลสุขมงคล
2. นางสาวธารทอง โกมลวานิช
3. นางสาวปิยะธิดา กำไรทอง
4. นายประสงค์ ศุภเพณี



โดย : นางสาว รัตน์ชนก พยัคฆ์สิงห์, โรงเรียนเสนา"เสนาประสิทธิ์", วันที่ 1 มีนาคม 2545