ระบบโทรศัพท์มือถือรุ่นที่ 3


อีกไม่นาน ระบบโทรศัพท์มือถือรุ่นที่ 3 หรือที่นิยมเรียกว่า 3G คงจะได้เข้ามาในบ้านเราอย่างเต็มตัว ระบบนี้จุดเด่น ที่เรียกได้ว่าเห็นอย่างเด่นชันคงหนีไม่พ้นในเรื่องของการที่สามารถแสดงภาพของคู่สนทนาได้(ซึ่งในตอนนี้ระบบโทรศัพท์ ที่ใช้งานตามบ้านก็มีระบบดังกล่าวเข้ามาใช้งานแล้ว) ช่วงแรก ๆ อาจจะดู แปลก ๆ ถ้าเราเห็นใครเดินถือโทรศัพท์ แต่ไม่ได้เอามาแนบที่ข้างหู เหมือนเช่นตอนที่มี ฟรีแฮนด์ เล่นเอาผมงงไปเหมือนกันว่าอยู่ดี ๆ ก็เห็นคนพูดอยู่คนเดียวแต่พอสังเกต จึงรู้ว่าใช้ระบบ ฟรีแฮนด์ กำลังบ่นอยู่ในใจแล้วครับว่า..บ้าหรือเปล่าเนี่ย.. ^_^ '



โทรศัพท์มือถือรุ่นที่ 3 ดีจริงหรือ โดยปกติแล้วเราคงไม่ต้องการที่จะแสดงหน้าตาของเราให้กับคู่สนทนาที่เราไม่รู้จักมักคุ้นอยู่แล้ว แล้วถ้าอยู่มาวันหนึ่งในขณะที่คุณรับโทรศัพท์ ก็ไม่รู้ว่าใครกันดันโผล่หน้ามาที่เครื่องโทรศัพท์ของคุณ.. แล้วจะคิดอย่างไรดีครับ..




ข้อเสียที่เห็นอย่างเด่นชันคือ ความเป็นส่วนตัวของคุณจะเริ่มน้อยลง คนที่ไม่รู้จักคุณจะเห็นหน้าของคุณรวมทั้งสถานที่ที่คุณอยู่ทันที ทุกที่ทุกเวลาที่คุณรับโทรศัพท์ (ถ้าคุณเปิดใช้ระบบดังกล่าว) และเรื่องอื่น ๆ อีก มีข้อเสียก็ย่อมต้องมีข้อดี เช่น คุณไปที่ไหนก็สามารถบอกให้คู่สนทนาคุณรู้ได้เลย..ดังภาษิตที่ว่า สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น.. เพราะเขาสามารถเห็นสถานที่ดังกล่าวได้ทันทีด้วยระบบโทรศัพท์ของคุณ เอาเถอะครับเมื่อระบบนี้เข้ามาจริง ๆ เราคงได้เห็นอะไรแปลก ๆ กันอีกแน่นอนครับ.. ลองคิดดูครับว่ามันจะใช้อะไรได้บ้าง..สำหรับผมคิดไปหลายอย่างเลย... แต่ที่แน่ ๆ ข้อดีมีมากกว่าข้อเสียจริง ๆๆ : )
เว็บไซต์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับระบบ 3G.. ที่เห็นเด่นชัด http://www.nttdocomo.co.jp


เข้าถึงได้จาก : http://pantip.inet.co.th/tech/event/editor/editor04.htm



โดย : นางสาว Laddaporn ngamthura, klonglong, วันที่ 4 มีนาคม 2545