การแก้ไขการต่อ internet ไม่ได้

อาการที่ต่อ internet ไม่ได้ ถามตัวเองก่อนว่าทำ connection (ช.ม. internet)เรียบร้อยและถูกต้องสมบูรณ์แน่นอนหรือยังควรถ้าคิดว่าถูกต้องแล้ว ก็เริ่มจากการเช็คอุปกรณ์ต่อมา ก็คือ modem ถ้าเป็น modem internal (modem ที่ใส่อยู่ในเครื่อง) ก็ไม่ต้องไปทำอะไร ถ้าเป็น modem External (modem ที่อยู่นอกเครื่อง) เริ่มที่ modem External นะครับ ดูว่า ต่อไฟให้ modem หรือยัง มีไฟติดไหม (ถ้าเป็น usb port ไม่ต้องเพราะมีไฟเลี้ยงที่ port อยู่แล้วครับ)
ในกรณีที่เป็น serials port ต้องมีการต่อไฟให้ครับ ต่อมาก็ดูว่าสายต่อจาก modem เข้าเครื่อง com ต่อเรียบร้อยหรือยังแล้วอย่าลืม สายโทรศัพท์เข้าหลัง modem ทั้ง External และ internal นะครับ อย่าลืมก็อย่าลืมตรวจสอบด้วยว่าต่อหลังเครื่องถูกต้องแล้วหลัง modem ก็ถูกต้องด้วย เพราะหลัง modem นั้นจะมีอยู่ 2 รูนะครับ เอาสายโทรศัพท์เข้ารูที่เขียนว่า Line นะครับ
เมื่อเช็คในขั้นต้นแล้วถ้าคุณยังพลาดเลยในสิ่งที่พูดไปก็ให้ข้ามไปอ่านต่อครับ แต่ถ้าใครพลาดบ้างแล้วเมื่อทำเสร็จในขั้นต้นนี้ลองโทรออกใหม่ครับ
ถ้าใครที่ยังไม่พลาดข้างต้นเลยแล้วยังโทรออกไปต่อ internet ก็ยังไม่ได้ ก็ลองเช็คที่สายโทรศัพท์ โดยให้เอาสายโทรศัพท์นั้นไปต่อหลังโทรศัพท์แล้วลองเช็คสัญญาณและลองโทรออก ถ้าโทรออกได้ปรกติก็แสดงว่าไม่ใช่ตรงจุดนี้ แต่ถ้าลองเช็คสัญญาณแล้วก็ไม่มีสัญญาณและก็โทรออกไม่ได้ ก็อาจจะเป็นจากสายโทรศัพท์ของคุณครับ ถ้านอกเหนือกว่านี้แล้วก็ยังโทรออกไปได้อีก ก็คงต้องยกไปที่ร้านที่คุณซื้อกันมาล่ะครับ
ต้องขอโทษคนอ่านด้วยนะครับ ถ้าหากผู้รู้เข้ามาอ่านแล้วมีส่วนใดหรือว่าเขียนผิดไปประการใด และต้องขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ ขอบคุณครับ



โดย : นาย วิน วิสิฐนนทชัย, 198 ถ.ราชวิถี ดุสิต กทม. 10300, วันที่ 12 มีนาคม 2545