Tivoli Storage Manager

บริษัท IBM ผู้ให้บริการเทคดนดลยีสารสนเทศและผู้เชี่ยวชาญทางด้านฐานข้อมูลรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัว 2 ดชลูชั่นใหม่ "Tivorage Mamager และ Tivoli cross - site" สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการนจัดการระบบสำรองข้อมูลและบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อรับกับธุรกิจ E-Busumess ทุกขนาด ทุกประเทภ
การตัดการเครือข่ายจากศุนย์กลาง ระบบบริหารการจัดเก็บข้อมุลของทิดวลี Tivoli storage Administration Consoleมีลักษณะวง่ายต่อการใช้งานและช่วยให้ผู้บริการสามารถใช้โปรแกรมควบคุมเครื่องเซิร์ฟเวอร์ Tivoli Storage Managerได้หลายๆ เครื่องจากแพลทฟอรืมผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ เท่ากับเป็นการลดค่าใช้จ่าย และปริมาณงานลงได้ ทำให้องคืการสามารถกำหนดนโยบายด้านการสำรองข้อมูลสอดคล้องกันและช่วยหปกป้องข้อมุลสำคัญได้
ระบอัตดนมัติและคุณสมบัติที่ปรับเปลี่ยนได้ คือในการบริหารที่ยือหยุ่นลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนระบบสำรอง จัดเก็บข้อมูลได้ตามต้องการ การจัดความจำเป็นในการสำรองและคอยติดตาม้อมูลดดยเจ้าหน้าที่ เพือที่จะให้ระบบปฏิบัตืการมีประสิทธิภาพ
คุณสมบัติที่เกิดขึ้นในTivoli Storage Manager คือ
1.Dynanic Multi - Threader เป็นวิธีที่ช่วยลดระยะเวลาในการสำรองและกู้ไฟล์ข้อมูล โดยใช้ประดยชน์จากองค์ประกอบต่าง ๆ ของระบบ
2. Lan - free Dant Transfer ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลเพื่อการสำรองเก็บไว้ ทำได้โดยการจาก sans โดยไม่ต้องผ่านเครือข่ายจึงทำให้ดอนถ่ายข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น
ที่มา:Indastrial Technology Review 66 มกราคม 2543



โดย : นางสาว แสงเดือน แสงสว่าง, ร.รสวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมานี, วันที่ 27 เมษายน 2545