รู้จักกับ Microsoft Word


ความสามารถของ Microsoft Word ที่นำมาใช้กับงานเอกสารมีอยู่หลากหลาย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

>> เอกสารอย่างสวยงามและง่าย โดยสามารถตกแต่งข้อความหรือตัวอักษรได้หลายแบบ เช่น เน้นตัวหนา ตัวเอียง หรือใส่สีต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนแบบตัวอักษรและขนาดตัวอักษรได้ตามที่ต้องการ
>> แทรกรูปภาพในเอกสาร โดยสามารถนำรูปภาพมาใส่ไว้ในเอกสารได้อย่างรวดเร็วและง่าย และ หากต้องการแก้ไขรูปภาพหรือวาดขึ้นมาใหม่ก็สามารถทำได้ตามต้องการ





>> สร้างตาราง โดยสามารถสร้างตารางได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีวิธีการที่ง่าย
>> การตัดคำภาษาไทย สำหรับงานพิมพ์เอกสารเมื่อจบบรรทัด Word จะขึ้นบรรทัดใหม่ให้เองโดยอัตโนมัติ
>> ระบบอัตโนมัติ จะช่วยสร้างเอกสารได้อย่างง่าย เช่น การตรวจคำผิด การใส่หัวข้อย่อยหรือเลขลำดับอัตโนมัติ ทำให้ทำงานได้สะดวกขึ้น
>> สร้างเอกสารหลายคอลัมน์ สามารถสร้างเอกสารโดยแบ่งเป็นคอลัมน์(สดมภ์) ได้ตามที่ต้องการ เพื่อจัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์ แผ่นพับต่าง ๆ ได้อย่างง่าย
>> พิมพ์สมการทางคณิตศาสตร์ได้อย่างรวดเร็วและง่าย โดยสามารถพิมพ์สมการคณิตศาสตร์แทรกลงในเอกสารได้
>> สร้างกราฟอย่างง่าย ๆ ได้
>> สลับการทำงานระหว่างแฟ้มข้อมูลได้ โดยสามารถเปิดแฟ้มข้อมูลหลาย ๆ แฟ้มข้อมูลได้พร้อมกันและเลือกแฟ้มข้อมูลมาทำงานเอกสารได้โดยไม่ต้องปิดแฟ้มข้อมูล
>> สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมตัวอื่น ๆ ของ Microsoft Office ได้ โดยเฉพาะการโอนข้อความ เช่น นำข้อมูลของ Word ไปใช้ในการคำนวณผลกับ Excel
>> มีระบบช่วยเหลือ ซึ่งผู้ใช้สามารถศึกษาหรือแก้ปัญหาที่เกิดจากการใช้งานได้ด้วยตนเอง ซึ่งหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้จากระบบช่วยเหลือได้ทันที



โดย : นางสาว สุทธิรักษ์ ถมยาศิริกุล, ระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม, วันที่ 13 มิถุนายน 2545