ซัน ซู ซันวัน


ซัน ไมโครซิสเต็มส์ล่าสุดเผยโฉม ซัน วัน (Sun Open Net Environment: Sun ONE) เจนเนอร์เรชั่นใหม่ของซอฟแวร์เพื่อเว็บเซอร์วิสอัจฉริยะแบบเปิดกว้าง มีจุดเด่นคือการนำเสนอสถาปัตยกรรมเปิดกว้างอันสมบูรณ์แบบโรตเมพและพอร์ทฟอลิโอผลิตภัณฑ์ที่เติมเต็มวิสัยทัศน์ระบบเครือข่ายมุ่งเน้นการให้บริการ 7 ปีของซัน รวมไปถึงแผนปฏิบัติการที่ช่วยให้วิธีการสร้าง รวบรวม และนำเว็บเซอร์วิสแบบเปิดกว้างไปใช้บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือไกลกว่านั้นได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ซัน วัน ยังช่วยเพิ่มความสามารถทางการผลิต ลดค่าใช้จ่ายในเชิงธุรกัจ ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว และสร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่นักพัฒนา อีกทั้งยังมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าสู่ผู้บริโภค



สก็อต แมคนีลลีย์ ประธานและซีอีโอของซัน เปิดเผยว่า "เว็บเซอร์วิสอัจฉริยะแห่งยุคข้อมูลข่าวสารนี้เปรียบได้กับฟันเฟืองของเครื่องจักรสมัยปฏิวัติอุตสาหกรรม เรายืนอยู่บนรอยต่อ ณ จุกดำเนินของบริการต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นมากมายนับไม่ถ้วนซึ่งนอกจากจะเติบโตอย่างเข้มแข็งในตลาดเสรีแล้วยังเป็นบริการที่ฉลาดกว่า ใช้ง่ายและคล่องกว่าเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย"
ซัน วัน คือ ผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์และครบถ้วนที่สุดของวงการไอที นำเสนอเพื่อการสร้าง รวบรวม และนำเว็บเซอร์วิสไปใช้ในโลกปัจจุบัน พร้อมกับโรดแมพสำหรับพอร์ตฟอลิโอ ซัน วัน ที่ขยายขอบเขตรองรับอนาคตใน 2 ปีข้างหน้าทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ ที่ครอบคลุมได้แก่ ตัวพัฒนาเทคโนโลยี ซัน วัน เว็บทอป (Sun ONE Webtop technology developer release) และสมุดรายชื่อไอพลาเน็ต (iPlanet directory)



โดย : นางสาว นิชธิมา สอนเสริม, โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่, วันที่ 21 ธันวาคม 2544