เลือกการบูตใน Config.sys ให้ถู

ด้วยความสามารถที่จะทำการปรับแต่งไฟล์ Config.sys ให้สามารถทำการเลือกข้อกำหนดในการจัดสภาพแวดล้อม (Environment) ของดอสในขณะทำการบูตเครื่องได้หรือที่เรียกว่า Multiple Configuration ซึ่งใช้คำสั่งที่มีให้ในไมโครซอฟท์ดอสตั้งแต่เวอร์ชัน 6 เป็นต้นไป ในการปรับแต่งหรือเลือกข้อกำหนดต่างๆ ในไฟล์ Config.sys ก็เพื่อที่จะให้เกิดความเหมาะสมกับมาใช้งานโปรแกรมหรือแอพพลิเคชันนั้น ๆ เพราะ โปรแกรมต่างๆ ต้องการสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการทำงานที่แตกต่างกัน เช่น ในการทำงานปกติเป็นประจำผู้ใช้ใช้แอพพลิ-เคชันบนวินส์โดส์ในการทำงานซึ่งต้องมีการตั้งค่าสภาพแวดล้อมใน Config.sys หรือไดรฟ์เวอร์สำหรับอุปกรณ์ต่างมากมายแต่ในบางครั้งผู้ใช้ต้องการเล่นเกมส์ซึ่งไม่ต้องการใช้ไดรฟ์เวอร์หรือสภาพแวดล้อมดังwbr>wbr>wr>br>wbr>r>br>wwbr>wbr>bbเป็นเช่นนี้ผู้ใช้ก็ต้องคอยมาแก้ไขค่าใน Config.sys หใม่เมื่อต้กงการเล่นเกมส์เพื่อให้เหลือหน่วยความจำสำหรับการเล่นเกมส์มาก ๆ เป็นต้นดังนั้นจึงไม่เป็นการสะดวกอย่างแน่นอน ถ้าผู้ใช้ต้องมากคอยนั่งแก้ไขข้อกำหนดต่างๆ ในไฟล์ Config.sys ให้มีสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับโปรแกรม หรือแอพพลิเคชันต้องต้องการจะใช้งานอยู่บ่อย ๆ
หน้าตาการใช้งานที่แสนง่าย

ความสามารถที่จะเลือกข้อกำหนดในการบูตในไฟล์ Config.sys จะช่วยขจัดปัญหากวนใจในการปรับแต่งข้อกำหนดสำหรับโปรแกรมหรือแอพพลิเคชันแต่างๆ ลงไปได้มากทีเดียวโดยผู้ใช้เขียนหรือตั้งค่าใน Config.sys เพียงครั้งเดียวแล้วใช้คำลั่วในไมโครซอฟท์ดอสตั้งแต่เวอร์ชัน 6 เป็นต้นไป เข้ามาช่วยในการเลือกติดตั้งค่าข้อกำหนดในการใช้งานในขณะบูตเครื่อง การเลือกติดตั้งข้อกำหนดการบูตในการทำงาน โดยจะแสดงหัวข้อให้เลือกจัดการสภาพแวดล้อมไดเตามต้องการที่ตั้งไว้ ตัวรายการเมนูสามารถสร้างได้โดยง่าย โดยใช้คำสั่งเพียงไม่กี่คำสั่งคุณ ๆ ก็สามารถสร้าง Config.sys ที่สามารถเลือกข้อกำหนดในการติดตั้งได้ และยังสามารถเลือกสีสรรตามใจชอบได้อีกด้วย
คำสั่งสำหรับการทำ Multiple Configuration


คำสั่งสำหรับการปรับแต่งไฟล์ Config.sys ให้สามารถทำการเลือกข้อกำหนด(Multiple Configuration) โดยใช้คำสั่งที่มากับไมโครซอหท์ดอสที่เวอร์ชัน 6 หรือสูงกว่า มีดังนี้
1. Menuitem
2. Menu Default
3. Menucolor
4. SubMenu
5. Numlock
6. Include
ซึ่งแต่ละตัวมีการใช้งานและรายละเอียดดังนี้
Menuitem
เป็นคำสั่งที่เป็นตัวกำหนดชื่อของ Config ย่อยลงไปสำหรับงานแตละงานเฉพาะที่ต้องการสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป มีรูปแบบการใช้ดังนี้
รูปแบบ


Menuitem Configname,Menutext

Configname เป็นชื่อของ Config ที่เราตั้งไว้สำหรับงานแต่ละงานที่ต้องการสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไป
Menutext เป็นข้อความที่จะแสดงถึงหัวข้อที่เกี่ยวกับ Config ของคุณ โดยข้อความนี้จะแสดงที่ตัวเมนู

ตัวอย่าง

Menuitem games, Config for play Games
(games)
device=c: sys
device=c/emm386.exe noems


ดังนั้นเวลาที่ทำงานที่หน้าจอจะมีการแสดงหัวข้อที่ชื่อว่า Config for play Games ขึ้นมาให้ผู้ใช้ได้เลือก

MenuDefaut
เป็นคำสั่งสำหรับตั้งค่าหัวข้อของ Config ที่ต้องการให้โปรแกรมทำอย่าง อัตโนมัติในกรณีที่ผู้ใช่ไม่มีการเลือกหัวข้อที่ต้องการในเมนูที่แสดงโดยเมื่อหมดเวลาที่ได้ตั้งเอาไว้wbr>wbr ก็จะทำการโหลดเอาคำสั่งใน Config ที่ได้กำหนดไว้แล้วที่ตอนต้นของคำสั่งนี้ไปทำการจัดการปรับสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติคำสั่งนี้จะทำwbr>wbrbr> Config ที่เลือกไว้โดยคำสั่งนี้มีแถบสว่าง(HighLight) ปรากฎให้ผู้ใช้ทราบ นอกจาก ยังสามารถที่จะทำการ ตั้งค่าเวลาในการรอรับการเลือกหัวข้อที่ผู้ใช้เลือก ถ้าพ้นระยะเวลาที่กำหนดไปแล้ว(Time out) โปรแกรมจะโหลดคำสั่งในหัวข้อ Config ที่กำหนดไว้ไปปฎิบัติการ คำสั่งนี้มีรูปแบบการใช้งานดังนี้
รูปแบบ


MenuDefault configname, timeout

Configname คือ ชื่อของหัวข้อ Config ที่จะให้ทำงานเมื่อพ้นระยะเวลาที่กำหนด โดยที่หน้าจอจะแสดงแถบสว่างคลุมหัวข้อที่ได้ตั้วไว้
Time out หมายถึงตัวเลขบอกระยะเวลาที่รอให้ผู้ใช้ทำการเลือกหัวข้อในเมนูที่ต้องการ ถ้าหมดระยะเวลาที่กำหนดไปแล้วจะโหลดหัวข้อ Config ที่ได้ตั้งไว้ไปทำงานดังที่ได้กล่าวไปแล้วระยะเวลาที่กำหนดได้จะมีค่า 0-90 วินาที และขณะรอรับค่าจะแสดงเวลาที่รอรับไปด้วย
ชื่อของ Configname นั้นต้องได้รับการตั้งค่าหรือมีไว้แล้วจากคำสั่ง Menuitem

ตัวอย่าง

MnuDefault Games,20


หมายถึง กำหนดให้โหลดคำสั่งการจัดการสภาพแวดล้อมในหัวข้อ Ganmes ไปปฏิบัติเมื่อผู้ใช้ไม่มีการเลือกหัวข้อใดหัวข้อหนึ่งในเมนูที่แสดงบนหน้าจอ หรือพ้นเวลา 20 วินาทีที่กำหนดไปแล้ว
คำสั่งนี้จะไม่มีก็ได้ถ้าไม่มีโปรแกรมจะไม่ทำการโหลดคำสั่งในหัวข้อใด ๆ ไปปฏิบัติงาน จะหยุดรอรับค่าที่ที่ผู้ใช้เลือก ส่วนเวลา time out อาจจะไม่มีก็ได้โดยถ้าไม่มีหรือไม่ใส่ก็จะมีการทำงานที่เหมือนกับผู้ใช้ไม่ได้ใส่คำสั่งwbr>wbr>wb แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่า จะเป็นการตั้งค่าแถบสว่างให้ไปอยู่ที่หัวข้อที่ได้กำหนดไว้ได้ โดยถ้าผู้ใช้กดคีย์ Enter เลยโปรแกรมจะเอาค่าหัวข้อที่แถบสว่างนั้นปรากฎอยู่ไปใช้งาน ส่วนถ้าไม่ใส่คำสั่งนี้จะทำการตั้งแถบสว่างไว้ที่หัวข้อแรกทันที

Menucolor
เป็นคำสั่งสำหรับกำหนดสีสรรของโปรแกรมว่าต้องการจะให้แสดงสีอะไร โดยมีสีให้เลือกไดตามตารางด้านล่าง ผู้ใช้สามารถที่จะเลือกสีใช้งานได้ตามใจชอบโดยสามารถกำหนดสีพื้น (Background) สีตัวอักษร(Foreground) ที่จะแสดงได้การใช้คำสั่งนี้มีรูปแบบดังนี้
รูปแบบ


Menucolor foreground,background

foreground คือ สีของตัวอักษรที่จะแสดง ใส่ค่าเป็นตัวเลขหรือเป็นชื่อของสีก็ได้
Background คือ สีของพื้นที่จะแสดง ใส่ค่าเป็นตัวเลขหรือเป็นชื่อสีก็ได้

CODE สี CODE สี
0 ดำ 8 เทา
1 น้ำเงิน 9 น้ำเงินอ่อน
2 เขียว 10 เขียวอ่อน
3 ฟ้า 11 ฟ้าอ่อน
4 แดง 12 แดงอ่อน
5 ม่วง 13 ม่วงอ่อน
6 น้ำตาล 14 เหลือง
7 ขาว 15 ขาวสว่าง



ตารางแสดงสีที่ใช้กับคำสั่ง Menucolor

หมายความว่าให้แสดงสีตัวอักษรสีแดงและบนพื้นสีดำ
SubMenu

ในบางครั้งในหัวข้อใหญ่ ๆ ที่ผู้ใช้สร่างขึ้นมายังให้รายละเอียดในการปรับแต่งจัดการสภาพแวดล้อมไดละเอียดมากนัก ผู้ใช้สามารถใช้คำสั่ง SubMenu ช่วยในการสร้างเมนูรองหรือเมนูย่อยสำหรับหัวข้อนั้น ๆ ให้เลือกใช้งานได้อีกเมนูหนึ่ง ยกตัวอย่าง เช่น ในหัวข้อใหญ่มีConfig สำหรับโปรแกรมเกมส์คือหัวข้อ Games และผู้ใช้ได้สน้างเมนูย่อยของหัวข้อนี้ด้วยคำสั่ง SubMenu และใน SubMenu นี้ผู้ใช้ก็สามารถที่จะทำหัวข้อ Config สำหรับปรับแต่งและจัดการกับสภาพแวดล้อมของโปรแกรมเกมส์แต่ละตัวได้ รูปแบบการใช้คำสั่งมีดังนี้
รูปแบบ

Submenu congigname, Menutext

Configname คือชื่อของหัวข้อ Config ที่จะทำให้มีเมนูย่อย
Menutext คือ ข้อความที่จะแสดงบนหน้าจอในหัวข้อของเมนูหลักที่จะเลือกเข้ามาสู่เมนูย่อย

ตัวอย่าง
[MENU]
SUBMENU DOS, Application For Dos
MENUITEM WIN, Boot Windows
MENUITEM NOR, Normal Boot !

[DOS]
MENUITEM A, Game Application
MENUITEM B, Dos appication
MENUCOLOR 15, 1

[A]
DEVICE = C:\DOS\HIMEM.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\EMM386.EXE noems
DEVICEHIGH = C:\DOS\ANSI.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\SETVER.EXE
DOS=UMB,HIGH
STACKS=0,0
FILES=25

[B]
DEVICDHIGH = C:\DOS\VSASF.SYS


จากตัวอย่างจะเห็นว่าเราได้ทำการสร้างหัวข้อ Dos ไว้ให้มีเมนูย่อยลงไปด้วยคำสั่ง SubMenu และในเมนูย่อยที่สร้างขึ้นจะมีหัวข้อย่อยลงไปอีก 2 หัวข้อคือหัวข้อ A และ B โดยหัวข้อ A นั้นไว้สำหรับการจัดการสสภาพแวดล้อมสำหรับเล่นเกมส์ส่วนในหัวข้อ B ไว้สำหรับการทำงาน Dos ทั่วๆ ไป

MS-DOS 6 Startup Menu
1. Application For Dos
2. Boot Windows
3. Normal Boot !
Enter a choise : 1




F5 = Bypass startup files F8=Confirm each CONFIG.SYS line



รูปแสดงหน้าตาเมนูหลักที่เกิดจากโปรแกรมดังตัวอย่าง

MS-DOS 6 Startup Menu
1. Game Application DOS
2. Dos Application
Enter a choise : 1




F5 = Bypass startup files F8=Confirm each CONFIG.SYS line



รูปแสดงหน้าตาเมนูย่อยที่เกิดหลังจากเลือกหัวข้อ Application For Dos จากเมนูหลักรูปบน

ใน SubMenu ผู้ใช้สามารถที่จะใช้คำสั่ง Menuitem, MenuDefault, Menucolor ฯลฯ หรือคำสั่งที่ใช้กับเมนูหลักกับเมนูย่อยใน SubMenu นี้ได้เช่นกัน

Include

เป็นคำสั่งที่ช่ววยให้ผู้ใช้ไม่ต้องทำการเขียนคำสั่งใน Config ในแต่ละหัวข้อซ้ำกัน โดยถ้าทุกหัวข้อของConfig ของผู้ใช้มีคำสั่งที่ใช้ซ้ำกันบ่อย ๆ ผู้ใช้อาจจะสร้างหัวข้อ Config พิเศษขึ้นมาอีกหัวข้อหนึ่งที่บรรจุคำสั่งที่ซ้ำ ๆ กันนี้ไว้ แล้วถ้าใน Config หัวข้อไหนใช้คำสั่งนี้ ผู้ใช้สามารถรถรวมเอาหัวข้อพิเศษนี้เข้ากับ Config นั้น ๆ หัวข้อ Config สร้างเหมือนหัวข้อ Config ทั่ว ๆ ไปไม่มีข้อกำหนดพิเศษแต่อย่างใด การใช้งานคำสั่งนี้ใช้งานดังนี้ รูปแบบ
รูปแบบ

Include configname

Configname คือ ชื่อของหัวข้อ Config ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นมากเก็บคำสั่งที่ใช้ซ้ำกันบ่อย ๆ
ผู้ใช้จะเห็นได้ว่าในหัวข้อ NOR เราได้จาก Include คำสั่งทั้งหมดในหัวข้อ Win มารวมกันกับคำสั่ง Vsafe.sys ดังนั้นผู้ใช้สามารถลดความซับซ้อนของคำสั่งได้ เป็นอย่างมาก ทำให้สามารถแก้ไขหรือไล่การทำงานได้ง่าย สะดวกขึ้นและที่สำคัญทำให้ไฟล์ Config.sys มีขนาดที่ลดลง

ตัวอย่าง
[MENU]
MENUITEM WIN, Boot Windows
MENUITEM NOR, Normal Boot !

MENUDEFAULT WIN, 10
MENUCOLOR 14, 3
[WIN]
DEVICE = C:\DOS\HIMEM.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\EMM386.EXE noems
DEVICEHIGH = C:\DOS\ANSI.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\SETVER.EXE
DOS=UMB,HIGH
STACKS=0,0
FILES=25

[NOR]
INCLUDE WIN
DEVICDHIGH = C:\DOS\VSASF.SYS


Numlock

เป็นคำสั่งที่จะเป็นการกดคีย์ Numlock on และ off ให้โดยอัตโนมัติทีนทีที่เปิดเครื่อง โดยเมื่อ Numlock on จะทำให้ Kekypad ที่อยู่ด้านขวาบนคีย์ตัวเลข แต่ถ้า Numlock off คีย์รจะทำหน้าที่เป็น คีย์ควบคุมทิศทาง Page up, Page down, up, Down,Left, Right เพื่อประโยชน์ในการใช้บังคับการเลือกหัวข้อในเมนูที่ผู้ใช้ได้สร้างขึ้น มีการใช้งานดังนี้
รูปแบบ


Nmlock off หมายถึง บังคับ Keypad ให้ทำหน้าที่บังคับทิศทาง
Numlock on หมายถึง บังคับ Keypad ให้ทำหน้าที่เป็นคีย์ตัวเลข
ผู้ใช้สามารถทราบสภาวะของคีย์ Numlock ว่าอยู่ในสภาวะ On หรือ Off ได้จากไฟล์ Numlock ที่อยู่บนครีย์บอร์ด

สร้างเมนูสำหรับการเลือกติดตั้งข้อกำหนด (Multiple Configuration)
ในการสร้างเมนูสำหรับการเลือกติดตั้งข้อกำหนดนั้นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย ผู้ใช้เพียงแต่คำสั่งที่ได้เรียนรู้ไปแล้วข้างต้นนำมาประกอบเรียงกันเข้าไว้ในไฟล์ Config.sys แต่มีจำกำหนดเล็กน้อย ข้อกำหนดที่ว่านี้คือ ต้องมีหัวข้อหลักที่เก็บคำสั่งในการแสดงรายการหลัก ซึ่งหัวข้อที่ว่านั้นก็คือหัวข้อที่ชื่อเมนู Menu ซึ่งถ้าจะเปรียบกับโปรแกรมโดยทั่ว ๆ ไปหัวข้อ Menu นั้นก็คือโปรแกรมหลักนั่นเอง หัวข้อ Menu นี้จะเป็นตัวบอกดอสว่านี้เป็นจุดเริ่มต้นหรือหัวข้อแรที่จะต้องทำ ซึ่งผู้ใช้ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนเป็นชื่ออื่นได้ สรุปแล้วผู้ใช้ต้องมีหัวข้อหลักที่ชื่อ Menu ไว้เสมอ และที่สำคัญหัวข้อทุกหัวข้อต้องเขียนอยู่ในเรื่องหมาย ( )เสมอ และชื่อของหัวข้อที่ตั้งมีความยาวได้ถึง 70 ตัวอักษรแต่ต้องไม่ช่องว่างและเครื่องหมายต่างๆ ดังนี้ \/,;=[ ]


ตัวอย่าง
โปรแกรมในไฟล์ Config.sys
REM This Multi Config Rem is write
REM By
REM Microcomputer user

[MENU]
SUBMENU ENTER, Entertain
MENUITEM WIN, Boot Windows
MENUITEM NOR, Normal Boot !
MENUDEFAULT WIN, 10
MENUCOLOR 14, 3
[ENTER]
MENUITEM GAME, Game Application
MENUITEM DOS, Dos appication
MENUCOLOR 15, 1
[GAME]
DEVICE = C:\DOS\HIMEM.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\EMM386.EXE noems
DEVICEHIGH = C:\DOS\ANSI.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\SETVER.EXE
DOS=UMB,HIGH
STACKS=0,0
FILES=25

[NOR]
INCLUDE A
DEVICDHIGH = C:\DOS\VSASF.SYS

[WIN]
DEVICE = C:\DOS\HIMEM.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\EMM386.EXE noems
DEVICEHIGH = C:\DOS\ANSI.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\SETVER.EXE
DOS=UMB,HIGH
DEVICEHIGH=C:\WINDOWS\IFSHLP.SYS

[NORMAL]
DEVICE = C:\DOS\HIMEM.SYS
DEVICEHIGH = C:\DOS\EMM386.EXE
DOS=UMB,HIGH
DEVICEHIGH=C:\MOUSE\LMOUSE


จากโปรแกรมตัวอย่างเราจะออกแบบหน้าตาหรือหัวข้อที่จะติดต่อกับผู้ใช้มี 3 หัวข้อและมีเมนูย่อยอีก 1 หัวข้อโดยให้หัวข้อ Entertain มีรายการเมนูย่อยอยู่ และในรายการเมนูย่อยนั้นมีหัวข้อให้เลือกอีก 2 หัวข้อคือ Game Application ซึ่งเป็น Config ที่สำหรับปรับแต่งสำหรับการเล่นเมส์ และหัวข้อ Dos Application สำหรับการใช้งานบนดอส

MS-DOS 6 Startup Menu
1. Entertain
2. Boot Windows
3. Normal Boot !
Enter a choise : 2




F5 = Bypass startup files F8=Confirm each CONFIG.SYS line



รูปแสดงหน้าตาเมนูหลักที่เกิดจากโปรแกรมดังตัวอย่าง


MS-DOS 6 Startup Menu
1. Game Application For Dos
2. Dos Application
Enter a choise : 2




F5 = Bypass startup files F8=Confirm each CONFIG.SYS line



รูปแสดงหน้าตาเมนูย่อยที่เกิดหลังจากเลือกหัวข้อ Application For Dos จากเมนูหลักบน

หลังจากที่ทำการแก้ไขไฟล์ Config.sys ตามโปรแกรมข้างต้นแล้วผู้ใช้จำเป็นจะต้องแก้ไขไฟล์ Autoexec.bet เพื่อให้สามารถรับกับ Config.sys ตัวใหม่ซึ่งการแก้ไขนั้นจะพูดกันในหัวข้อต่อไปนี้
ปรับรูปแบบไฟล์ Autoexec.bat ใหม่

ประโยชน์จากการปรับแต่งไฟล์ Config.sys ให้สามารถทำการเลือกข้อกำหนดได้ (Multiple Configuration) ทำให้ผู้ใช้สามารถทำการเลือกข้อกำหนดในไฟล์ Autoexec.bat ได้โดยปริยายา เพราะว่าค่าตัวเลือกที่ถูกลือกจากเมนูใน Config.sys สามารถที่จะส่งผลข้ามมายังไฟล์ Autoexec.bat ได้ด้วย โดยในตอนต้นของไฟล์ Autoexec.bat จำเป็นต้องที่จะใส่คำสั่งที่รีบค่าจากไฟล์ Config.sys แล้วนำค่าที่รับได้มาทำการเปรียบเทียบกับหัวข้อที่กำหนดเพื่อที่จะได้กระโดดไปทำงานตามคำสั่งที่รับค่าwbr>wbr Config.sys แล้วนำค่าที่รับได้มาทำการเปรียบเทียบกับหัวข้อที่กำหนดเพื่อที่จะได้กระโดดไปทำงานตามคำสั่งที่บรรจุอยู่wbr>wbr>wr>br<wbr>r>wbbr>r>r>wbbr>br><wb< Config.sys คือ goto%config% ซึ่งต้องใส่ไว้ตอนต้นในไฟล์ Autoexec.bat ดังโปรแกรมตัวอย่างด้านล่าง ซึ่งจะเห็นว่า 2 บรรทัดแรกเป็นคำสั่งดอสใส่ไว้เพื่อทำการไม่ให้แสดงผลการทำลานและล้างหน้าจอ จากนั้นค่อยรับค่าเข้ามา และหัวข้อในไฟล์ Autoexec.bat จะตรงกับหัวข้อในไฟล์ Config.sys แต่หัวข้อในไฟล์ Autoexec.bay จะใช้เครื่องหมาย โคลอน(:)แทนเครื่องหมาย () เพราะคำสั่ง goto%config% จะเปรียบเทียบค่าที่รับเข้ามาและตอนท้ายของทุกหัวข้อย่อยจะใส่คำสั่ง Goto END เพื่อที่จะกระโดดไปยัง ลาเบล ที่ชื่อ END เป็นการจบการทำงาน

ตัวอย่าง
โปรแกรมในไฟล์ autoexec.bat ที่สัมพันธ์กับไฟล์ Config.sys ในการทำ Multiple Configuration ในหัวข้อที่แล้ว
REM This Multi Autoexec.bat
REM is Write
REM By
REM Microcomputer User
@ECHO OFF
CLS
GOTO %CONFIG%
GOTO END

:GAME
C:\WINDOWS\SMARTDRV.EXE /E:/4096/B:8192
LOADHIGH=LMOUSE
C:\DOS\BOOTSAFE
CD REVIEW
CALL DRIVER.BAT
CD\
GOTO END

:DOS
C:\WINDOWS\SMARTDRV.EXE
PROMPT $p$g$e[1;36;40m
PATH C:\EXECL;C:\WINWORD;C:\WINDOWS;C:\DOS;



--------------------------------------------------------------------------------



โดย : นางสาว natcha boonyam, โรงเรียนนารีนุกูล จังหวัดอุบลราชธานี, วันที่ 24 ธันวาคม 2544