นักมายากลระดับโลก


David Copperfield เป็นสุดยอดนักมายากลในยุคนี้ โดยได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์ทั่วโลก David Copperfield ให้ความประหลาดใจ และความบันเทิงแก่ผู้ชมอย่างมากมาย อันนำมาซึ่งเกียรติให้ได้รับรางวัลต่างๆ รวมทั้งรางวัล Entertainer Of The Year ในแอตแลนติคซิตี้ด้วย

เดวิด ค็อตกิ้น เป็นลูกคนเดียวในครอบครัวชาวรัสเซีย ที่อาศัยอยู่ในเมืองเมทูเชน รัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา เขาเกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 1956 พ่อของเขาเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า แม่ของเขาเป็นพนักงานขายประกัน ปัจจุบันพวกเขาอาศัยในซานดิเอโก ที่ๆพวกเขาดูแลแฟนคลับให้กับลูกชาย เดวิดมีความสนใจด้านมายากลตั้งแต่ยังเด็ก เมื่ออายุ 11 ปี เขาเป็นที่รักของเพื่อนๆบ้าน โดยเขามักเรียกตัวเองว่า Davino The Magician การแสดงของเขาถูกตาต้องใจของทางสมาคม The Society Of American โดยทางสมาคมต้องการให้เขาเข้าเป็นสมาชิกรุ่นเยาว์ และในเวลาเดียวกันนั้นเองขณะที่เขากำลังเรียนอยู่เพียงแค่ระดับมัธยมเท่านั้น แต่ทว่า เดวิดกลับมีโอกาสเข้าไปสอนมายากลในระดับมหาวิทยาลัย และได้สร้างความประทับใจ ด้วยการแสดงชุดโปรดของเขา นั่นคือ การหายตัวนั่นเอง ต่อจากนั้น ในขณะที่เขาอยู่ในมหาวิยาลัยฟอร์ดแฮมได้เพียง 3 สัปดาห์เขาก็ต้องจบการเรียนลง เนื่องจากเขาได้รับคัดเลือกให้แสดงในละครเพลง The Magic Man เขาจึงตั้งชื่อทางการแสดงใหม่ว่า David Copperfield หลังจากนั้นเขายังได้เป็นพิธีกรในรายการ The Magic Of ABC ฝันของเขาก็เป็นจริงเมื่อเรทติ้งพุ่งสูงและยังได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก หลังจากนั้น CBS ได้ดึงตัวเขามาทำสํญญาในการแสดงชุด The Magic Of David Copperfield ในปีที่ 5 ของการแสดง เขาทำให้เทพีเสรีภาพหายไปต่อหน้าต่อตาคนดูนับล้าน ในปี 1984 รายการนี้ยังได้รับรางวัล Emmy Awards เดวิดยังทำให้คนดูนับล้านต้องตะลึงอีกครั้ง เมื่อเขาลอยในอากาศเหนือแกรนด์ แคนยอน เดวิดได้ขยายลู่ทางมายากลของเขาสู่ระดับโลก เมื่อรายการของเขากับ CBS เข้าสู่ปีที่ 8 จุดมุ่งหมายของเขาอยู่ที่กำแพงเมืองจีน ด้วยสายตานับพันคู่ ที่จับจ้องมองสิ่งที่เดวิดกำลังจะทำ เขาค่อยๆเดินผ่านกำแพงเมืองจีนจากฟากหนึ่ง ไปยังอีกฟากหนึ่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนั้นในเดือน มีนาคม 1988 รายการนี้ได้รับคัดเลือกเป็นรายการที่มีผู้ชมมากที่สุด นั่นแสดงให้เห็นว่า เขาเป็นผู้สร้างสรรค์ที่ดีเยี่ยม เพราะเขาทั้งเขียน ออกแบบการสร้าง และแสดงด้วยตนเองทั้งสิ้น

David Copperfield ได้สร้างมิติใหม่ให้แก่โลกมายากล เขาได้สร้างความลี้ลับของภาพลวงตา และเขายังเชื่ออีกว่า มายากลเป็นศิลปะที่ไม่มีขีดจำกัด ภาพลวงตาที่เขาสร้างขึ้น คือสุดยอดของมายากลและความบันเทิง มายากลของเขาบอกถึงความเป็นตัวตนของเขา ทำให้เขาเปผ็นผู้ชายที่มีเสน่ห์รอบตัว และเขาคือสุดยอดนักมายากล David Copperfield…….



โดย : นางสาว อิงทิพย์ โกยสมบูรณ์, โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย, วันที่ 12 พฤศจิกายน 2544