ของวิเศษ



ของวิเศษ
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ณ เมือง ซิงการ่า มีพี่น้องสามคน คนที่หนึ่งเป็นผู้หญิงชื่อว่า
“ป๊อป” คนที่สองเป็นผู้ชายมีชื่อว่า “รอซโซ่” คนที่สามเป็นผู้หญิงชื่อ “ซาร่า” สามพี่น้องอาศัยอยู่กับพ่อแม่ หมู่บ้านที่ทั้งสามพี่น้องอยู่อาศัยเป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยป่าไม้ เขาสูงและชายฝั่งทะเล
เมื่อสามพี่น้องย่างเข้าสู่วัยรุ่นก็ตกลงกันว่าควรจะผจญภัยไปในแดนไกลเพื่อแสวงหาของวิเศษ รอซโซ่จึงเสนอกับป๊อป และซาร่าว่า “เราควรไปผจญภัยในโลกกว้างเพื่อจะได้พบกับผู้วิเศษ แล้วผู้วิเศษจะมอบของวิเศษแก่เรา” ทั้งสามคนก็ตกลงใจเดินทางไปทิศตะวันออก โดยไม่ลืมเตรียมเสบียงอาหารและน้ำดื่มไปด้วย ซาร่าเสนอว่า “เราควรออกทะเลจะดีกว่า เพราะจะได้ของทะเลรับประทานด้วย” ป๊อปแย้งว่า “เราควรเดินป่าดีกว่า เพราะในป่ามีผลไม้มาก” ในที่สุดทั้งสามก็ตกลงว่าจะไปทางทะเลก่อนแล้วค่อยเดินป่าเมื่อไปถึง “เกาะยอย่า”
ทั้งสามเดินทางสองปีก็ ถึงเกาะยอย่าได้พบกับผู้วิเศษในถ้ำมรกต ผู้วิเศษบอว่า “ถ้าเจ้าอยากได้ของวิเศษ ให้เดินทางย้อนกลับไปยังเมือง”ซิงการ่า” ที่เจ้าจากมานั่นแหละ เมื่อเดินทางไปถึงข้าจะรอพบเจ้าที่นั่นเพื่อให้ของวิเศษแก่เจ้า” ทั้งสามคนจึงเดินทางกลับเมืองซิงการ่า ทันทีที่เดินทางมาถึงก็ได้พบกับผู้วิเศษ ผู้วิเศษจึงบอกว่า “จงตามข้ามา”ทั้งสามจึงเดินตามผู้วิเศษไปยังบ้าน
ซึ่งซาร่าพูดเสียงดังว่า “เอ๊ะ ! นั่นบ้านของเรานี่” ทั้งสามคนก็หันไปถามผู้วิเศษว่า “ท่านเข้าใจผิดหรือไม่ นั่นคือบ้านของเรานะ” ผู้วิเศษตอบว่า “เข้าใจไม่ผิดหรอก ของวิเศษที่ว่านี้ คือ พ่อกับแม่ของเจ้านั่นเอง ท่านทั้งสองรักเจ้ามากที่สุดในโลก หาเลี้ยงดูเจ้า มอบของที่เจ้าอยากได้ตั้งแต่ยังเด็ก และยังสอนศิลปวิทยาความรู้แก่เจ้า คอยปกป้องคุ้มครองเจ้า ไม่มีของสิ่งใดที่วิเศษไปกว่าอกับแม่หรอก”
ทั้งสามก็ก้มลงกราบผู้วิเศษ ทันทีนั้น ผู้วิเศษก็หายวับไปกับตา ป๊อป รอซโซ่และซาร่าก็อยู่กับพ่อแม่อย่างมีความสุขตลอดมา






โดย : นาง วีรนุช สรารัตนกุล, โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม, วันที่ 22 เมษายน 2545