บริการส่ง อี-การ์ด

บริการส่ง อี-การ์ด

อี-การ์ด กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการส่งการ์ดอวยพรต่างๆ เช่น วันเดิด วันครบรอบแต่งงาน วันพ่อ วันแม่ วันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ และวันสำคัญอื่นๆ อีกมากมายผ่านอินเทอร์เน็ตที่มีการจัดไว้บริการที่เว็บไซต์ต่างๆ เป็นบริการการ์ดอิเล็กทรอนิกส์ด้วย เพราะตัวอี-การ์ด นั้น สามารถสร้างความพอใจ สร้างความอบอุ่นให้แก่ผู้รับและผู้ส่งได้ไม่แพ้การส่งการ์ดแบบปกติ มีเพลงประกอบส่งไปกับอี-การ์ดนั้นด้วย ด้วยความได้เปรียบทางระยะทาง เวลาที่ใช้ ความสะดวกสยาย และต้นทุนในการส่งอี-การ์ด ที่ต่ำ สามารถส่งได้ครั้งละมากๆ
เมื่อผู้บริโภคมีความต้องการใช้บริการส่งการ์ดผ่านอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เว็บไซต์ต่างๆ ก็ต้องพยายามจัดหาบริการอี-การ์ดมาเพื่อรองรับความต้องการให้ได้มากและหลากหลายที่สุด ทั้งนี้เพื่อดึงดูดให้คนเข้าเว็บไซต์ของตน เป็นการสร้างจำนวนผู้เข้าเว็บไซต์ (traffic) ให้ได้มากๆ วิธีหนึ่ง
ประโยชน์ของ อี-การ์ด คือ
1. เป็นการสร้างความบันเทิงให้เกิดขึ้นบนเว็บไซต์
2. ช่วยสร้างชุมชน (Community) ของคนในสังคม อี-การ์ด ให้เกิดขึ้น ซึ่งชุมชนที่เกิดขึ้นนี้เอง เป็นตัวผลักดันให้เว็บไซต์ยังคงไว้ซึ่งความเคลื่อนไหว การติดต่อสื่อสาร ไม่ล้มหายตายจากไปก่อนเวลาอันควร

ดังนั้น เว็บไซต์จึงต้องการจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด แถมยังสามารถสร้างความเคลื่อนไหว กิจกรรมต่างๆ ให้เกิดขึ้นบนเว็บไซต์


วารสาร e-commerce ปีที่ 3 ฉบับที่ 36 ประจำเดือนธันวาคม 2544




โดย : นางสาว ประนอม ไชยศรี, บริษัเอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด, วันที่ 28 เมษายน 2545