header


สิ่งแวดล้อมในเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา
โรงเรียนของข้าพเจ้ามีชื่อว่าโรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา เป็นโรงเรียนโรงเรียนเล็กๆ โรงเรียนหนึ่งแต่ชื่อเสียงและเกียรติยศของโรงเรียนหาใช่เล็กตามไม่
นับเป็นโรงเรียนที่ได้รับการยกย่องจากหน่วยงานทั้งของภาครัฐและเอกชน เช่น การได้รับยกย่องให้เป็นโรงเรียนพระราชทานในปีพุทธศักราช 2537
และนับเป็นโรงเรียนแรกและโรงเรียนเดียวในจังหวัดลำปางที่ได้รับรางวัลจากภาคเอกชนให้เป็นโรงเรียนที่ชนะเลิศการแข่งเป็น โรงเรียน 5 ส ปตท. นำมัน
โดยทางโรงเรียนได้ส่งเข้าแข่งขันในระดับประเทศ ได้รับรางวัลชนะเลิศ 3 ปีติดต่อกัน นับได้ว่าโรงเรียนของข้าพเจ้าเป็นโรงเรียนที่มีมาตรฐานและความเป็นเลิศในด้านต่างๆ
อีกมาย ในแต่ละปีจะมีคณะดูงานจากสถาบันต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยและทั้งในและต่างประเทศขอเข้าศึกษาและดูงานในโรงเรียนของข้าพเจ้าตลอดสัปดาห์ เดือน และเกือบตลอดปี
สิ่งหนึ่งที่นับได้ว่าเป็นจุดเด่นและจุดสำคัญ ( ถ้าอยุ่ในภาคบริษัทเอกชน ก็คงจะเรียกว่า จุดขาย ได้กระมัง ) ก็คือลักษณะของภูมิประเทศ ลักษณะที่ตั้งและรูปแบบสถาปัตยกรรมการออกแบบอาคารเรียน อาคารสำนักงานและอาคารประกอบต่างๆ
ได้จัดวางอย่างลงตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี และอีกประการหนึ่งโรงเรียนของข้าพเจ้ายังได้รับเกีตรติให้เป็น "ศูนย์สิ่งแวดล้อมของจังหวัดลำปาง" อีกด้วย ( นะจะบอกให้ ) ยืมสำนวนของพี่คำรณช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณหน่อยนะ
หากท่านจะมาเยี่ยมชมติดต่อขอดูงานโรงเรียนของข้าพเจ้า ทางโรงเรียนพร้อมและยินดีต้อนรับท่าด้วยความยินดี จ้าดนัก.. ( ยินดีมากๆ )
อ้อเกือบลืมบอกสถานที่ตั้งไป โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา ต. เสด็จ อ. เมือง จ. ลำปาง 52000 โทร. ( 054 ) 342190 โทรสาร ( 054 ) 342191 เราพร้อมและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านทุกคนด้วยความยินดีครับ










โดย : นาย นายกิตติโชติ จิตต์จริง, โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา, วันที่ 4 กรกฎาคม 2545