ลดความอ้วนโดยการหรี่ไฟ


ออกกำลังกายลดความอ้วน กินยาลดความอ้วน อดอาหารลดความอ้วน ฝังเข็มลดความอ้วน และอื่นๆอีกมากมายเหล่านี้ท่านเคยทราบกันมาแล้ว โดยเฉพาะท่านที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการลดความอ้วนอยู่ และกำลังมองหาวิธีการที่ดีที่สุดในการลดความอ้วนอยู่ ในบางท่านก็อาจลองมาหลายวิธีแล้วแต่ก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนัก (อ้วน) อยู่
ท่านทราบหรือไม่ว่า ขณะนี้การวิจัยได้พบว่า ท่านอาจจะลดความอ้วนได้โดยการหรี่ไฟโดยนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัย “จอห์น ฮอปกิ้น ” บอกว่า “ แสงสว่างมากจะช่วยให้เรากินอาหารมากขึ้น ” โดยการทดลองกับคนกว่า 100 คน พบว่าคนจำนวนนี้ 50% กินอาหารมากขึ้นในการจัดบุฟเฟ่กลางแจ้ง หรือห้องที่สว่างไสว มากกว่าห้องที่จุดด้วยแสงเทียน หรือห้องที่มืดกว่านั้น คนมักจะกินอาหารอย่างช้าๆ พักผ่อนไปด้วยและไม่เรียกอาหารเพิ่ม แล้วนักวิจัยยังสรุปว่า “ แสงสว่างในห้องสลัวๆของท่าน จะทำให้ท่านลดน้ำหนักได้ถึงสัปดาห์ละเกือบหนึ่งกิโลกรัมทีเดียว ”
เพราะฉะนั้น ถ้าท่านสนใจ อยากจะทดลอง ที่ห้องอาหารที่บ้านอาจจะใช้ที่กำบังไฟ หรือสวิตช์หรี่ไฟ หรือแสงเทียน เพื่อควบคุมการกินอาหาร ตามที่นักจิตวิทยาแนะนำ ท่านอาจจะลดน้ำหนักลงได้ โดยไม่ต้องเหนื่อยกับการเล่นกีฬา ไม่ต้องห่วงว่าจะลืมกินยา ไม่ต้องทนเจ็บจากการฝังเข็ม ไม่ต้องอดอาหารเพราะมันจะลดความอยากไปเองตามแสงไฟที่หรี่ลงนั้นเอง

จากหนังสือ “ 3 นาทีมีสาระ ”



โดย : นาย ชิชา2 มุตตารักษ์2, โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย, วันที่ 15 พฤศจิกายน 2544