exibition3





co-creation-zone

Co-Creation Zone

ท่านจะได้พบกับโครงการที่เกิดจากแนวคิดการร่วมสร้างสรรค์ในงานวิจัยและพัฒนา อาทิ ระบบแจ้งเตือนแผนที่ฉุกเฉินส่วนตัว หรือ Situational Awareness Service ช่วยแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินที่มีผู้แจ้งผ่านทางสถานีวิทยุ และจะแจ้งเตือนมายังผ่านอีเมล์และโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งานในกรณีที่เกิดเหตุร้ายในบริเวณที่ผู้ใช้งานสนใจ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือ หรือให้ข้อมุลโดยส่งเป็นรูปภาพได้อีกด้วย หรือจะเป็นผลงานร่วมสร้างสรรในด้านสุขภาพ อนามัย อาทิ โปรแกรมบันทึกข้อมูลสุขภาพครอบครัวแบบพกพา (Family Folder Collector) ระบบส่งเสริมการดูแลตนเองสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ข้อเข่าขาเทียม เป็นต้น ในส่วนของอาหาร การเกษตร และสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยสั่งตัด หรือระบบการเตือนภัยดินถล่ม ที่เนคเทค ร่วมพัฒนากับหน่วยงาน/องค์กรที่มีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านเพื่อมุ่งสู่ผลประโยชน์ที่ประชาชนของประเทศจะได้รับ และมุ่งหวังให้เกิดการร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง


technology-hilight-zone

Technology Highlight Zone

ปีนี้เนคเทคได้นำเทคโนโลยีใน 3 ส่วน มาจัดแสดง ได้แก่

  • เทคโนโลยีบริการคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์โดยผ่านทางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์อินเตอร์เน็ต หรือคลาวด์คอมพิวติ้ง
  • เทคโนโลยี Sensor ที่เทคโนโลยีของเราได้รับการตอบรับและนำไปใช้อย่างแพร่หลายทั้งด้านเกษตร อุตสาหกรรม การแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์เตือนภัยภิบัติทางธรรมชาติ สร้างผลตอบแทนทั้งทางด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และผลตอบแทนทางสังคม ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากภัยธรรมชาติอันประเมินค่าไม่ได้
  • เทคโนโลยีเพื่อพลังงานและสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานทั้งพลังงานไฟฟ้าในบ้านเรือน หรือยานยนต์ นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมประสิทธิภาพด้านพลังงานทดแทน ที่สะอาดและได้ฟรีจากธรรมชาติ

clusteralliance-zone1

Cluster & Alliance Zone

ร่วมสร้างงานวิจัยและพัฒนา
เพิ่มคุณค่าให้กับเศรษฐกิจ สังคมไทย

โซนนี้จัดแสดงการวิจัยและพัฒนาที่ได้รับความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคการศึกษา ในการนำผลงานวิจัยไปสู่การต่อยอด และขยายผลอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในรูปแบบการผลิตผลิตภัณฑ์ (product development) หรือกระบวนการผลิต (process development) รวมไปถึงการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการทำวิจัย พัฒนา และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้า และระบบเศรษฐกิจของประเทศชาติโดยรวม โดยใช้เทคโนโลยีหลาย หลายด้าน เช่น นำไปพัฒนาทางด้านการแพทย์ ด้านซอฟต์แวร์ และอื่นๆ


business-sponsor-zone1

Business Zone

โซนนี้มุ่งส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือ เชื่อมโยงระหว่างภาคอุตสาหกรรม และโลกแห่งเทคโนโลยีที่เกิดจากการร่วมสร้างงานวิจัยและพัฒนาเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับเศรษฐกิจ สังคมไทย โดยหน่วยปฏิบัติการของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาในอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศในเชิงบวกโดยมีนักวิเคราะห์ เป็นผู้ให้คำแนะนำและให้คำปรึกษา รวมถึงความรู้เกี่ยวกับกระบวนการถ่ายทอดเทคโนโลยี ทางด้านเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมซอฟต์แวร์ คอมพิวเตอร์ ต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาใช้เพื่อพัฒนาในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ การเกษตร การแพทย์ ความมั่นคง ฯลฯ โดยกลุ่มเป้าหมายที่จะรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีนั้น ไม่ได้เจาะจงเฉพาะกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาครัฐ ภาคการศึกษา และกลุ่มผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย


BilerChildrenLeg og SpilAutobranchen