ACTkathon 2021 พลิกเกมโกงให้อยู่หมัด สร้างไอเดียรัฐเปิดเผย

Facebook
Twitter
actkathon 2021

ปัญหาคอร์รัปชัน เกิดจากความไม่โปร่งใส ประชาชนอยากร่วมตรวจสอบก็เข้าถึงข้อมูลได้ยาก องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT ขอชวนคนรุ่นใหม่ที่มีไฟอยากเปลี่ยนแปลง ร่วมออกไอเดีย ออกแบบเครื่องมือใหม่ยกแผง เปิดเผยข้อมูลแบบง่าย ๆ ให้ประชาชนร่วมจับตา

ร่วมสร้างรัฐโปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อสังคมไทย ไร้คอร์รัปชัน

ทำไมต้อง ACTkathon?

ACT เชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ ผู้มีความเชี่ยวชาญ ในด้าน Data, Technology และ ประเด็นสังคมต่างๆ ที่สามารถร่วมกันออกไอเดียพัฒนาประเทศไทยให้พัฒนาไปข้างหน้าผ่านการออกแบบกระบวนการหรือเครื่องมือที่จะเพิ่มความโปร่งใสให้กระบวนการทำงานของภาครัฐ

เราเชื่อว่าไอเดียดีๆเกิดขึ้นได้จากการร่วมระดมสมองอย่างเข้มข้น พร้อมคำแนะนำจาก ประสบการณ์ของตัวจริงในวงการ กิจกรรม ACTkathon ครั้งนี้ จึงถูกจัดขึ้นในแบบ Hackathon เพื่อรวบรวมผู้เข้าแข่งขันมาออกไอเดียร่วมกันในเวลาจำกัดเพียง 48 ชั่วโมง!

โจทย์หลักของกิจกรรม ACTkathon

“ ทําอย่างไรให้เราสามารถใช้ข้อมูลและเทคโนโลยี สร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน เพื่อ เพิ่มความโปร่งใส ในการใช้งบประมาณแผ่นดินของรัฐบาล? ”

เงินรางวัลสำหรับผู้ชนะ

เงินรางวัลสำหรับ 3 ไอเดีย ที่ได้รับคะแนนสูงสุดรางวัลละ 150,000 ฿ และโอกาสไปนำเสนองาน “ระดับโลก”

ใครๆก็ร่วม ACTkathon ได้!

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร วัยไหน ทำงานอะไร แค่มีความฝันที่อยากเป็นก้าวแรก เพื่อพาประเทศไทยปราศจากคอร์รัปชัน ก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการแข่งขัน ACTkathon ได้ ไม่ว่าจะเป็น นักศึกษา, Tech /Data Startup, Creative/Designer, ข้าราชการรุ่นใหม่

จะมาแบบเดี่ยว หรือรวมทีมคนใกล้ตัวมาเป็นกลุ่ม (3-5 คน) ถ้ามีไอเดียแล้ว คลิกสมัครได้เลย
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ถึง 18 กรกฎาคม 2564

แบบฟอร์มการสมัครเข้าร่วมโครงการ คลิกที่นี่

รายละเอียดเพิ่มเติม