เนคเทค/สวทช. มอบเกียรติบัตรขอบคุณ ธ.กรุงเทพ

Facebook
Twitter
BangkokbankForMueye
BangkokbankForMueye

วันที่ 27 มิถุนายน 2559 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร สวทช. โยธี ในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2559 ในวาระที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ได้มีการแจ้งให้ทราบถึง “รายงานผลการดำเนินงานและการประเมินโครงการบัวหลวงเพื่อมิวอาย” ซึ่งเนคเทค/ สวทช. ดำเนินการร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในที่ประชุม ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้มอบเกียรติบัตรเพื่อแสดงความขอบคุณ พร้อมส่งมอบรายงานฯ และชุดมิวอาย ให้กับคุณชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

โครงการบัวหลวงเพื่อมิวอาย เป็นโครงการที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนให้มีการผลิตชุดอุปกรณ์พร้อมเลนส์มิวอาย เพื่อส่งมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และโรงเรียนในโครงการการประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นความสนใจใฝ่รู้ของเด็ก และเยาวชนไทย ให้เกิดการค้นคว้า และสามารถประยุกต์ใช้ทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์กับสิ่งต่างๆ รอบตัวที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และทำให้เป็นประโยชน์ในการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น

BangkokbankForMueye

ในการนี้ เนคเทค/ สวทช. ได้นำผลงานมิวอาย มาจัดแสดงให้คณะกรรมการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ได้ทดลองใช้งานจริงอีกด้วย