ตะลุยวันเด็กบ้านวิทย์ฯ ไปกับ AR เทคโนโลยี

Facebook
Twitter
ตะลุยวันเด็ก, AR

เนคเทค/สวทช. ร่วมจัดกิจกรรม “ระบายสีพิศวง” ในงานตะลุยวันเด็ก ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร เมื่อวันที่ 11-12 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา สาระสำคัญอยู่ที่ การให้เด็กๆ ได้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ การระบายสีเป็นเพียงการเพิ่มสีสัน ด้วยการใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) เพื่อให้เด็กๆ เกิดความสนใจ ตื่นตาตื่นใจได้เห็นภาพเสมือนจริง เมื่อนำสมาร์ทโฟน หรือแทบเล็ตแอนดรอยด์ ไปวางครอบพื้นที่ของภาพ ก็จะปรากฏภาพเคลื่อนไหวที่มีอากัปกริยาท่าทางประกอบเสียงดนตรี สร้างความตื่นเต้น แทนการเห็นภาพบนกระดาษธรรมดาๆ

ตะลุยวันเด็ก, AR
ตะลุยวันเด็ก, AR

กิจกรรมดังกล่าว งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศและประชาสัมพันธ์ เนคเทค ได้รับการเอื้อเฟื้อแอปพลิเคชัน จากคุณกิตติ ขุนสนิท นักวิจัยจากห้องปฏิบัติการวิจัยเอกซเรย์ซีทีและการสร้างภาพทางการแพทย์ (CTI) หน่วยวิจัยอิเล็กทรอนิกส์และระบบทางชีวการแพทย์ (BESRU) ผนวกแรงบันดาลใจผสานเทคโนโลยี สร้างกิจกรรมบนพื้นที่เล็กๆ ให้กับเด็กๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม เด็กๆ รอคอยว่า จะเห็นอะไร จะได้อะไรจากการระบายละเลงสีลงแผ่นกระดาษ

ตะลุยวันเด็ก, AR

ท้ายสุด ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ร่วมแบ่งปันสิ่งของต่างๆ เพื่อสร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ที่ได้รับในงานตะลุยวันเด็ก บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร 2560

ตะลุยวันเด็ก, AR