A-MED Care Pharma Platform เข้าร่วมโครงการผลิตสื่อเพื่อการรับรู้ของ สวทช. X มจธ. ผลิตผลงานเชิงสร้างสรรค์ สร้างการรับรู้ ใช้ได้จริง

Facebook
Twitter

A-MED Care Pharma Platform เข้าร่วมโครงการผลิตสื่อเพื่อการรับรู้ของ สวทช. x มจธ. ผลิตผลงานเชิงสร้างสรรค์ สร้างการรับรู้ ใช้ได้จริง

คุณวัชรากร หนูทอง หัวหน้าทีมวิจัยนวัตกรรมและข้อมูลเพื่อสุขภาพ กลุ่มนวัตกรรมแพลตฟอร์มดิจิทัลสุขภาพการแพทย์ สวทช. พร้อมด้วยคุณอรรถกร ศิริสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวทช. โดยรศ. ดร.เสกสรรค์ แย้มพินิจ รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีให้การต้อนรับพร้อมกล่าวเปิดการประชุมโครงการฯ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา\
 
โครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
 
  1. ให้นักศึกษาชั้นปีที่3 ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ A-MED Care Pharma Platformสำหรับผู้ป่วย สิทธิบัตรทอง 16 อาการสามารถรับยาฟรีในร้านขายยาที่ร่วมโครงการเพียงแค่แสดงบัตรประชาชน
  2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ A-MED Care Pharma Platformให้ครอบคลุมทุกเป้าหมายทั้งเยาวชน ประชาชนและผู้สูงอายุ
คุณวัชรากร ได้กล่าวถึงที่มาของ Platform A-MED Care การใช้ประโยชน์ในปัจจุบัน พร้อมให้ Key Massage “เจ็บป่วยเล็กน้อย รับยาฟรีบัตรทอง” เน้นสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เยาวชน,ประชาชนทั่วไป,ผู้สูงอายุ ซึ่งมีสิทธิ์บัตรทองตั้งแต่เกิดเพียงแค่มีบัตรประชาชน โดยมีสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เป็นกองทุนขนาดใหญ่ของประเทศทำหน้าที่ให้บริการด้านสุขภาพของรัฐกับประชาชนทุกส่วน โดยนำงานวิจัยของ สวทช.ไปให้บริการแก่ร้านยา

สำหรับ A-MED Care Pharma เป็นแพลตฟอร์มการบริหารจัดการ การเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามสิทธิบัตรทอง เพื่อสนับสนุนการทำงานของ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และ สภาเภสัชกรรม นับเป็นหนึ่งในบริการของแพลตฟอร์มบริการทางการแพทย์ดิจิทัล ซึ่งเป็น Core Business ของ สวทช. ที่มุ่งนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้แก้ไขปัญหาความแออัดของหน่วยบริการสาธารณสุข และช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

ภาพและข่าว : ณัฐวิสา ช้อยเครือ (นักศึกษาฝึกงาน)