เนคเทค สวทช. อบรมเชิงปฏิบัติการออนไลน์ “การทดสอบซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐาน (Train the Trainer : Software Testing – Foundation level)”

Facebook
Twitter

วันที่ 30 มีนาคม 2565 ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ฝ่ายสนับสนุนบริการทางวิศวกรรมและเทคโนโลยี งานวิศวกรรมซอฟต์แวร์และทดสอบผลิตภัณฑ์ (SEPT)  โดย ห้องปฏิบัติการทดสอบซอฟต์แวร์ (SQUAT) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จากการการสนับสนุนของ กทปส. กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ ได้จัดให้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการออนไลน์  Train the Trainer: การทดสอบซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐาน (Train the Trainer : Software Testing – Foundation Level) ระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคม 2565 เพื่อพัฒนาศักยภาพการทดสอบของซอฟต์แวร์ในประเทศไทย ตลอดจนยกระดับและเพิ่มขีดความสามารถบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาบุคลากรที่จะเป็นผู้ทดสอบซอฟต์แวร์  ตามหลักการของมาตรฐานสากลที่จะช่วยให้ระบบซอฟต์แวร์มีคุณภาพและได้ตามมาตรฐานในระดับสากล ภายใต้โครงการความร่วมมือพัฒนาบุคลากร และพัฒนาคู่มือประกอบการสอน  ด้านการทดสอบซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐานและขั้นสูง ระหว่างเนคเทค และ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น 

ทั้งนี้ ในการอบรมดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก คุณผกายมาต  อ่ำสุริยา  ผู้จัดการงานวิศวกรรมซอฟต์แวร์ฯ เนคเทค กล่าวเปิด และอาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดี  มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น  ร่วมกล่าวต้อนรับ มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 32 คน เป็นอาจารย์จาก มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เพื่อขยายผลไปสู่การสนับสนุนอาจารย์แกนนำที่ผ่านการอบรมให้ร่วมจัดทำคู่มือประกอบการอบรมทดสอบซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐาน และอบรมให้แก่นักศึกษาในสถาบัน ภายใต้ MOU ซึ่งจะจัดพิธีลงนามเร็วๆ นี้