[Hall of Fame] ผลงานวิจัยเนคเทค-สวทช. คว้ารางวัลชนะเลิศจากเวที UAV Startup ในงาน Thai Tech Expo 2017

Facebook
Twitter

ผลงานวิจัยเนคเทค-สวทช. “ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนการเกิดไฟป่าด้วยอากาศยานไร้คนขับ” คว้ารางวัลชนะเลิศประเภท Software จากการประกวดธุรกิจนวัตกรรม UAV Startup ในงาน Thai Tech Expo 2017

UAV Startup

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2560 ในงาน Thai Tech Expo 2017 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) จัดการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ โครงการประกวดธุรกิจนวัตกรรม ด้าน UAV Application เพื่อค้นหาไอเดียธุรกิจใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานและภาคอุตสาหกรรม ชิงรางวัลกว่า 2,700,000 บาท ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลและได้นำเสนอผลงานในงาน INNOVATION THAILAND WEEK 2017 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 8 ตุลาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

UAV Startup
UAV Startup

สำหรับผู้ชนะเลิศประเภท Software ได้แก่ ทีมจากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค-สวทช.)

ชื่อผลงาน: ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนการเกิดไฟป่าด้วยอากาศยานไร้คนขับ
โดย ทีมวิจัยจากห้องปฏิบัติการสมองกลอัจฉริยะและความจริงเสมือน (SMR) หน่วยวิจัยระบบอัตโนมัติและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (AAERU) ประกอบด้วย
  1. นายวุฒิภัทร คอวนิช (หัวหน้าทีม)
  2. นายวิทย์วศิน วิมลมงคลพร
  3. นายธีศิษฏ์ ลีลาสวัสดิ์สุข
  4. นายกิตติพงศ์ เอกไชย

และผู้ชนะเลิศประเภท Hardware ได้แก่ ทีมจากสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม ชี่อผลงาน: Coconut Garden Care กระทรวงวิทย์ฯ ย้ำ “ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านธุรกิจนวัตกรรมและมีสิทธิในการนำเสนอโครงการเพื่อขอรับเงินสนับสนุนในการพัฒนาต่อยอดต้นแบบในเชิงพาณิชย์ ภายใต้ยุทธศาสตร์นวัตกรรมแบบมุ่งเป้าต่อไป”