เนคเทค-สวทช. โชว์ศักยภาพนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการเกษตรในงาน AGBIO 2017

Facebook
Twitter
เนคเทค Agbio 2017

27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2560 เนคเทค-สวทช. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำผลงานกลุ่มเกษตรและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องด้านการเกษตร ไปจัดแสดงในงาน AGBIO 2017 ซึ่งเป็นงานประชุมวิชาการนานาชาติและนิทรรศการเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านเกษตรและเศรษฐกิจฐานชีวภาพ “International Conference on Sustainable Agriculture and Bioeconomy 2017” หรือ AGBIO 2017 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งนอกจากการประชุมวิชาการแล้ว ยังมีนิทรรศการการจัดนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการเกษตรเพื่อเกษตรกรรมที่ยั่งยืน การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความก้าวหน้าด้านเกษตรสมัยใหม่ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานชีวภาพ (Bioeconomy) ที่มีมูลค่าสูง เป็นการผลิตที่ยั่งยืน ส่งต่อให้ชุมชนด้วยการเปิดฝึกอบรม สร้างอาชีพสร้างรายได้จากเทคโนโลยีปรับปรุงพันธุ์พืชที่เหมาะสม

เนคเทค-สวทช. ได้นำผลงานวิจัยต้นแบบที่มีการนำไปใช้จริงกับเกษตรกรในพื้นที่ ทั้งที่เป็นการใช้งานตรง และความร่วมมือภาครัฐ ได้แก่

  1. ฟลูอิดิกชิปสำหรับตรวจจำแนกไส้เดือนฝอย : ตรวจนับและจำแนกชนิดของไส้เดือนฝอยที่ปนอยู่ในรากพืชได้รวดเร็ว แม่นยำ ก่อนการส่งออก
  2. S-Rice: เครื่องตรวจคุณภาพเมล็ดข้าว
  3. ระบบควบคุมเครื่องเติมอากาศสำหรับการเพาะเลี้ยงกุ้ง
  4. ระบบขึ้นทะเบียนเกษตรกรอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนเกษตรไทย
  5. TMEC Smart Agriculture
  6. ระบบแผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุกออนไลน์

ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจ ทั้งนักวิชาการ นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ตลอดจนเกษตรกรยุคใหม่ที่สนใจเทคโนโลยี เข้ามาสอบถามตลอดทั้งการจัดงาน

เนคเทค Agbio 2017
เนคเทค Agbio 2017

วันที่เผยแพร่ 3 มีนาคม 2560 11:41