เนคเทค-สวทช. ผนึกกำลังโชว์ผลงานสู่การใช้งานจริงในงาน Digital Thailand Big Bang 2018

Facebook
Twitter

เนคเทค-สวทช. ร่วมจัดแสดงผลงานในงาน “Digital Thailand Big Bang 2018” มหกรรมการแสดงนวัตกรรมดิจิทัลระดับนานาชาติ เมื่อวันที่ 19-23 กันยายน 2561 ณ ชาแลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ในงานนี้ได้นำ 2 ผลงานไปจัดแสดงและประชาสัมพันธ์ผลงานวิจัย ได้แก่

bigbang2018
bigbang2018
bigbang2018
bigbang2018
bigbang2018
bigbang2018
– ICT เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับชุมชนชายขอบ ในพื้นที่โครงการพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ได้เพิ่มโอกาสให้เด็กๆ และคนในชุมชนพื้นที่ห่างไกลให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตใช้ระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งคุณภาพการศึกษา การสื่อสารและโทรคมนาคม เพื่อยกระดับคุณภาพพื้นฐานในการดำรงชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำการเข้าถึงข้อมูลสนเทศ เนคเทคโดยทีมวิจัยจากห้องปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ นำระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ ไปใช้ในพื้นที่ทำให้เด็กๆ สามารถมีไฟฟ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ได้อ่านหนังสือในยามค่ำคืน ปัจจุบันมีพื้นที่นำร่องทั้งหมด 20 โรงเรียน
Cinque Terre
 Phuket Smart City (คลิกเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดใหญ่)
– Smart City
เป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาบูรณาการเชื่อมโยงขัอมูลตอบโจทย์การจัดการเมือง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่ สร้างคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจให้ยั่งยืน ด้วยความร่วมมือกันของคนในพื้นที่ทุกภาคส่วน โดยเนคเทคนำผลงานวิจัยไปบริหารจัดการปัญหาของภูเก็ต ได้แก่ ระบบบริหารจัดการขยะ Traffy Waste, Traffy Fondue, ระบบตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม, ระบบประมวลอ่านป้ายทะเบียนรถ, ระบบบูรณาการเชื่อมโยงกล้อง CCTV เป็นต้น
Cinque Terre
 ตัวอย่างหน้าเว็บไซต์ Phuket Smart City (คลิกเพื่อดาวน์โหลดภาพขนาดใหญ่)
bigbang2018

วันที่เผยแพร่ 24 กันยายน 2561 15:41