กรมทรัพย์สินทางปัญญาเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม (IP IDE Center) ให้บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

Facebook
Twitter
IP IDE Center

ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม (Intellectual Property Innovation Driven Enterprise Center : IP IDE Center) โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดตั้งขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาด้านธุรกิจนวัตกรรม โดยทีมบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ให้ผู้ใช้บริการนำข้อมูลและองค์ความรู้ไปใช้ในการผลิตสินค้าและบริการตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อสร้างการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน ให้กับเศรษฐกิจและการค้าของไทย

IP IDE Center

ศูนย์ IP IDE Center ให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญ ประกอบด้วย

  1. Techno Lab : ให้บริการและคำแนะนำในการสืบค้นและวิเคราะห์ข้อมูลสิทธิบัตร เพื่อหาแนวโน้มความเจริญเติบโตและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมไปถึงการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานวิจัยและหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม
  2. Idea Lab : ให้คำปรึกษาเป็นพี่เลี้ยง เตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ธุรกิจนวัตกรรม รวมถึงการบ่มเพาะตลอดจนวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการ SMEs เพื่อให้ SMEs สามารถนำเทคโนโลยีนวัตกรรม มาผลิตเป็นชิ้นงานต้นแบบ (Prototype) และพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของตลาด
  3. Value Lab : ให้คำปรึกษาแนะนำการปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็นผู้ประกอบการนวัตกรรม โดยให้ความรู้เรื่องการเข้าสู่ระบบ การคุ้มครองสิทธิทางปัญญา การออกแบบผลิตภัณฑ์ เครื่องหมายการค้า และบรรจุภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ และการสร้างภาพลักษณ์สินค้า
  4. Inter Lab : ให้คำปรึกษาเพื่อส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศอย่างเข้มแข็ง โดยการเข้าสู่การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาในระดับสากล รวมทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ยกรณีที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในต่างประเทศ
IP IDE Center

อุตสาหกรรมเป้าหมาย

IP IDE Center มีบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ไว้ให้บริการครบวงจรโดยให้ความสำคัญกับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ หุ่นยนต์เพื่อการอุตสาหกรรม ยานยนต์สมัยใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ การขนส่งและการบิน การแพทย์ครบวงจร การท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ แปรรูปอาหาร การเกษตรและเทคโนโลยีชีวภาพ เชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ ดิจิทัล

IP IDE Center

บริการของ IP IDE Center เหมาะสำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ต้องการเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการนวัตกรรม (Innovation Driven Enterprise : IDE) โดยที่ IP IDE Center จะให้คำปรึกษาในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมแบบครบวงจร ตั้งแต่การสร้างสรรค์ การคุ้มครองและการใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์ เพื่อสร้างสมรรถนะและขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ นำประเทศไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และทรัพย์สินทางปัญญา

ผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจทั่วไป ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกิจการ โดยใช้ประโยชน์จากผลงานทรัพย์สินทางปัญญา ขอรับคำปรึกษาได้ที่ IP IDE Center ชั้น 4 กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. หรือทางสายด่วน 1368 ,Facebook : https://www.facebook.com/ipidethailand/

ดาวน์โหลด

Cinque Terre
คู่มือการใช้งานโปรแกรมสืบค้นและวิเคราะห์ข้อมูลสิทธิบัตรฯ
ที่มา: กรมทรัพย์สินทางปัญญา
https://www.ipthailand.go.th