นักวิจัยเนคเทคนำเสนอผลการดำเนินโครงการ DSRMS ต่อที่ประชุม ADF-15

Facebook
Twitter

ดร. รังสฤษฏ์ วณิชย์จิรัฐติกาล (นักวิจัยหน่วยวิจัยระบบอัตโนมัติและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง) นำเสนอผลการดำเนินโครงการ Communication Network for Dam Safety Remote Monitoring System in Disaster Scenario ต่อที่ประชุม The 15th APT Telecommunication & ICT Development Forum (ADF-15)

ระบบดูแลสุขภาพเขื่อน DSRMS
ระบบดูแลสุขภาพเขื่อน DSRMS
ระบบดูแลสุขภาพเขื่อน DSRMS

การประชุม APT Telecommunication & ICT Development Forum เป็นการประชุมขององค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Asia – Pacific Telecommunity หรือ APT) ที่จัดขึ้นเป็นประจำปีทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประเทศสมาชิกได้รับทราบผลการดำเนินงาน เเละร่วมกันให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อแผนงาน โครงการ และเเนวทางการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภูมิภาคเอเชียเเละเเปซิฟิคในอนาคต สำหรับในปีนี้ที่ประชุม ADF-15 ได้จัดมีการนำเสนอผลการดำเนินโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น (Extra Budgetary Contributions from Japan: EBC-J) และสาธารณรัฐเกาหลี (ExtraBudgetary Contributionsfrom Korea: EBC-K) โดยมีโครงการจากประเทศไทยซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Communication Network for Dam Safety Remote Monitoring System in Disaster Scenario (เนคเทค) และโครงการ Uttaradit FS Pilot Test for Sustainable and Regional Cooperative Flood and Disaster Prevention System by New Sensing Solution System (ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ)

ระบบดูแลสุขภาพเขื่อน DSRMS
ระบบดูแลสุขภาพเขื่อน DSRMS

องค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (APT) เป็นองค์การระหว่างประเทศด้านโทรคมนาคมของภูมิภาค ภายใต้ความอุปถัมภ์ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (UNESCAP) ประเทศไทยได้เข้าเป็นสมาชิก APT มาตั้งเเต่ปี พ.ศ.2522 และเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ APT มีสมาชิกจำนวนทั้งสิ้น 38 ประเทศ โดยแบ่งเป็นสมาชิกแบบสมทบจำนวน 4 เขตปกครองพิเศษ และสมาชิกในเครือ (รวมเนคเทค) จำนวนทั้งสิ้น 135 หน่วยงาน ปัจจุบันผู้เเทนประเทศไทย นางสาวอารีวรรณ ฮาวรังษี ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ และ Mr. Masanori Kondo ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ

the 15th APT Telecommunication & ICT Development Forum (ADF-15)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ADF-15 : https://www.apt.int/2018-ADF-15

วันที่เผยแพร่ 22 มิถุนายน 2561 16:00