เนคเทคร่วมคณะผู้แทน วท.เดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง เนื่องในโอกาสเปิดสำนักงานที่ปรึกษาด้าน วทน.

Facebook
Twitter
ปักกิ่ง สำนักงานที่ปรึกษาด้าน วทน.

เนคเทคร่วมคณะผู้แทนวท.เดินทางเยือนกรุงปักกิ่ง เนื่องในโอกาสเปิดสำนักงานที่ปรึกษาด้านวทน. ระหว่างวันที่ 2 – 4 เม.ย. 2561

คณะผู้แทนกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) นำโดยท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ดร. สุวิทย์ เมษินทรีย์) และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ ร่วมด้วยตัวแทนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสวทช. (ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล) และรองผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (ดร.กัลยา อุดมวิทิต) เดินทางเยือนสำนักงานบัณฑิตวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน (Chinese Academy of Science – CAS) และร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในการเปิดสำนักงานที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2561

ในโอกาสดังกล่าว คณะผู้แทนวท. นำโดยท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เดินทางเยือนสำนักงานบัณฑิตวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน (Chinese Academy of Sciences – CAS) และเข้าคารวะ ศจ.ไป่ ชุน หลี่ ผู้อำนวยการสำนักงานบัณฑิตวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน พร้อมร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีการลงนามในบันทึกความตกลงระหว่างหน่วยงานของวท. คือ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ในสาขาความร่วมมือด้านการบริหารจัดการผลผลิต (Crop Monitoring) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยในด้าน Precision Agriculture ร่วมกับ Institute of Remote Sensing and Digital Earth (RADI), Chinese Academy of Sciences (CAS) ณ อาคารสำนักงานใหญ่ของสำนักงานบัณฑิตวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน ในวันที่ 3 เมษายน 2561

ต่อมาในวันที่ 4 เมษายน 2561 คณะผู้แทน วท. เดินทางเข้าร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินยังสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง เพื่อทอดพระเนตรนิทรรศการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานฝ่ายไทยและหน่วยงานฝ่ายจีน และเสด็จเป็นองค์ประธานในการเปิดสำนักงานที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำกรุงปักกิ่ง โดยมีผู้แทนของสวทช. ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสวทช. พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการเนคเทคร่วมเป็นหนึ่งในคณะทำงานผู้ถวายรายงาน

ปักกิ่ง สำนักงานที่ปรึกษาด้าน วทน.
ปักกิ่ง สำนักงานที่ปรึกษาด้าน วทน.

วันที่เผยแพร่ 11 เมษายน 2561 09:15