ข่าวประชาสัมพันธ์

4 ขั้นตอนการเลือกซื้อหลอดไฟ LED

ปัจจุบันหลอดไฟ LED กลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นแหล่งกำเนิดแสงที่มีประสิทธิภาพสูง อายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไฟชนิดอื่นๆ และแสงไฟที่ไม่เป็นอันตราย ด้วยเหตุนี้ทำให้มีผู้เข้ามาประกอบกิจการด้านหลอดไฟ LED เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้ผู้ใช้งานมีตัวเลือกในการเลือกซื้อหลอดไฟ LED มากขึ้นเช่นเดียวกัน หากเราเลือกซื้อหลอดไฟ LED ที่ไม่ได้คุณภาพ อาจนำมาซึ่งอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราได้ วันนี้ เนคเทคจึงได้รวบรวมเทคนิคที่จะช่วยให้การเลือกซื้อหลอดไฟ LED ของทุกคนเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น  [Download PDF] 4 ขั้นตอนการเลือกซื้อหลอดไฟ LED ที่ปลอดภัย 1. ทำได้ง่ายๆ โดยการสำรวจจุดใช้งานภายในบ้าน ว่าต้องการแสงสว่างมากน้อยเพียงใด เพื่อเลือกประเภทของหลอดไฟ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ประเภทหลอดไฟนั้น แบ่งตามทิศทางของแสงได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ แบบมีทิศทาง และแบบไม่มีทิศทาง (กระจายแสงรอบรอบตัว) เมื่อได้ประเภทหลอดที่ต้องการแล้วอย่าลืมตรวจสอบขั้วหลอดไฟที่ติดตั้งอยู่ด้วยว่าเป็นขั้วลักษณะใด เนื่องจากหลอดไฟแต่ละรุ่น/ประเภท มีขั้วหลอดที่ต่างกัน ประเภทหลอดไฟที่นิยมในประเทศไทย ได้แก่ หลอดรูปทรงถ้วย (MR) หลอดรูปทรงพาร์ (PAR) หรือทรงดอกเห็ด

สวทช. สนช. และ Tsinghua University ร่วมลงนามเอกสาร LOI

กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน – วันที่ 27 มิถุนายน 2559 ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากประเทศไทย ประกอบด้วย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดร.ศรัณย์ สัมฤทธิ์เดชขจร ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เดินทางเยือนมหาวิทยาลัยชิงหัว (Tsinghua University) เพื่อหารือแนวทางในการดำเนินความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของไทยและมหาวิทยาลัยชิงหัว ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านการวิจัยและพัฒนาในอันดับต้นของจีน รวมถึงมีผลงานโดดเด่นในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นที่ยอมรับในระดับโลก โดยมุ่งหวังให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกัน เพื่อให้ประเทศไทยสามารถพัฒนาผลงานทางวิชาการและก่อให้เกิดความก้าวหน้าในการวิจัยและพัฒนาจนสามารถนำไปสู่ความเข้มแข็งของสังคมในองค์รวม พร้อมกันนี้ คณะผู้แทนจากประเทศไทยและมหาวิทยาลัยชิงหัว ยังเห็นชอบร่วมกันในการลงนามในเอกสารความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย และได้จัดให้มีพิธีลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงในการจัดทำความร่วมมือระหว่างสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กับมหาวิทยาลัยชิงหัว (Letter of Intent between National Science and Technology Development Agency, National Innovation Agency (Public Organization), Thailand

สวทช. สนช. และ Huawei เซ็น MOU พัฒนาองค์ความรู้รองรับ Digital Economy

กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน – วันที่ 26 มิถุนายน 2559 ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากประเทศไทย ประกอบด้วย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดร.ศรัณย์ สัมฤทธิ์เดชขจร ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เดินทางเยี่ยมชมศูนย์จัดแสดงความก้าวหน้าทางการวิจัยและพัฒนาของบริษัท หัวเหว่ย จำกัด ณ Business Executive Briefing Center กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตามคำเชิญของบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผลจากการเยือนครั้งนี้ คณะผู้แทนจากประเทศไทยและบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เห็นชอบร่วมกันในการลงนามในเอกสารความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย และได้จัดให้มีพิธีลงนามในบันทึกความเข้าใจ MEMORANDUM OF UNDERSTANDING ON COLLABORATION FRAMEWORK WITH GLOBAL PLAYERS

App “คุณลูก” ร่วมจัดแสดงในงานสัปดาห์รณรงค์คัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย

เนคเทคนำผลงาน Application “คุณลูก-Khun Look” ร่วมงานแถลงข่าว “สัปดาห์รณรงค์คัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย 4 ช่วงวัย อายุ 9 เดือน 18 เดือน 30 เดือน และ 42 เดือนทั่วไทย” ในระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2559 ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรมการแพทย์ทหารบก เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2559 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ(เนคเทค) โดย ดร.กุลวดี ศรีพานิชกุลชัย และทีมวิจัยจากห้องปฏิบัติการวิจัยระบบและข้อมูลสุขภาพ (HDA) หน่วยวิจัยอิเล็กทรอนิกส์และระบบทางชีวการแพทย์ (BESRU) นำผลงาน Application “คุณลูก-Khun Look” ร่วมจัดแสดงในงานแถลงข่าวการจัดงาน “สัปดาห์รณรงค์คัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย 4 ช่วงวัย อายุ 9 เดือน